Top 5 Công ty dẫn đầu thị phần môi giới cổ phiếu và chứng chỉ quỹ chiếm 49,82% trên HOSE

Top 5 Công ty dẫn đầu thị phần môi giới cổ phiếu và chứng chỉ quỹ chiếm 49,82% trên HOSE
Tiếp theo có thể kể đến các doanh nghiệp có thị phần môi giới cổ phiếu và chứng chỉ quỹ lớn nhất quý 3/ 2018 là Công ty cổ phần chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC), Bản Việt (VCSC), VNDirect (VNDS), MB (MBS)…
Thông tin tích cực này được nhà đầu tư kỳ vọng sẽ mang lại triển vọng mới cho thị trường trong thời gian tới. Nguồn: sggp.org.vn
Thông tin tích cực này được nhà đầu tư kỳ vọng sẽ mang lại triển vọng mới cho thị trường trong thời gian tới. Nguồn: sggp.org.vn
 
Báo cáo của HOSE cho thấy, sau thời gian điều chỉnh mạnh trong quý 2/2018, thị trường quý 3/2018 đã có nhiều khởi sắc. Cụ thể, VN-Index tăng 56,35 điểm so với quý trước, tương đương tỷ lệ 5,87%. Ngoài ra, dòng tiền cũng đã quay trở lại thị trường, tăng trưởng tháng sau cao hơn tháng trước. Đơn cử trong tháng 9/2018, dòng tiền lan tỏa từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sang các nhóm cổ phiếu cơ bản có vốn hóa nhỏ hơn.
 
Mặt khác, trong tháng 9/2018, thanh khoản bình quân trên hai sàn tăng 9,03% so với tháng 8/2018 và duy trì ở mức 5.376 tỷ đồng/phiên (tương ứng gần 231,7 triệu USD/phiên). Mặc dù vậy, tính chung trong cả quý 3/2018, thanh khoản thị trường lại có sự sụt giảm nhẹ do tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư.
 
Ngoài ra, sự tham gia của nhà đầu tư nước ngoài cũng giảm sút, từ chỗ chiếm 21,5% tổng giá trị giao dịch toàn thị trường trong quý 2/2018 xuống còn 16,5% trong quý 3/2018. Thị trường trầm lắng khiến tốc độ huy động vốn của các doanh nghiệp niêm yết chậm lại, kéo theo sự giảm sút của các giao dịch thỏa thuận quy mô lớn.
 
Theo các chuyên gia đánh giá, sự sụt giảm thanh khoản trên thị trường có thể xem là “hệ lụy” sau đợt điều chỉnh dài trước đó, cộng với các yếu tố khách quan tác động như cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung kéo dài nên vấn đề tỷ giá cũng ảnh hưởng phần nào đến tâm lý nhà đầu tư.

Mặc dù cuối tháng 9/2018, thị trường chứng khoán Việt Nam đón nhận thông tin tích cực khi được Tổ chức FTSE Russell đưa vào danh sách theo dõi nâng hạng lên thị trường mới nổi hạng 2, nhưng những “dư âm” trước đó cũng ảnh hưởng không nhỏ đến thị phần của các Công ty chứng khoán trong quý 3/2018.
 
Đại diện SSI cho biết, bối cảnh thị trường chung trong quý 3/2018 còn nhiều khó khăn, nhưng với tiềm lực và uy tín sẵn có cùng sự tin tưởng của các nhà đầu tư, SSI vẫn ghi nhận sự tăng trưởng về số lượng khách hàng.

Tính đến thời điểm cuối quý 3/2018, SSI đã quản lý hơn 149.000 tài khoản; trong đó có hơn 147.000 tài khoản khách hàng cá nhân và hơn 1.800 tài khoản khách hàng tổ chức.
 
Dự báo trong thời gian tới, thị trường sẽ có nhiều thay đổi, nhất là khi mục tiêu nâng hạng đã trở nên rõ ràng không chỉ đối với SSI mà cả các Công ty khác. Đồng thời, thực hiện "sứ mệnh" dẫn dắt cùng tầm nhìn sâu rộng, Top 10 Công ty chứng khoán có thị phần môi giới cổ phiếu và chứng chỉ quỹ lớn nhất sẽ chú trọng đầu tư một cách  bài bản vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ, các báo cáo phân tích - khuyến khích cơ hội đầu tư.../.
  Mỹ Phương
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm