Thành phố Hồ Chí Minh và Italia thúc đẩy hợp tác du lịch, bảo tồn văn hóa

Thành phố Hồ Chí Minh và Italia thúc đẩy hợp tác du lịch, bảo tồn văn hóa
Giới thiệu về Thành phố Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Thị Thu nhấn mạnh, du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố, đóng góp quan trọng vào những thành tựu kinh tế, xã hội của thành phố. Trong thời gian tới, thành phố mong muốn hợp tác cùng Italia trong việc chia sẻ kinh nghiệm tổ chức, quản lý ngành du lịch, bảo tồn, tôn tạo các di sản.             
 
Cảm ơn tình cảm và thiện chí của bà Donari Bainchi, lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, các cam kết hỗ trợ của Italia có giá trị thiết thực đối với thành phố trong công tác phát triển nguồn nhân lực và phát triển ngành du lịch, văn hóa nghệ thuật, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống.

Lãnh đạo thành phố đề nghị bà Donari Bainchi trên cương vị của mình tiếp tục có nhiều hoạt động thúc đẩy hợp tác giữa Italia nói chung, các địa phương của Italia với Thành phố Hồ Chí Minh, thông qua các chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật, du lịch..., góp phần tăng cường sự hiểu biết và tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước.
    Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu tiếp bà Donari Bianchi, Quốc vụ khanh, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Di sản và Du lịch Italia. Ảnh: HCM CityWeb

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu tiếp bà Donari Bianchi, Quốc vụ khanh, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Di sản và Du lịch Italia. Ảnh: HCM CityWeb


Vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp của quan hệ giữa hai nước trong thời gian qua, bà Donari cam kết, trong thời gian tới, Italia sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hợp tác với Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt trong lĩnh vực giao lưu văn hóa, âm nhạc, du lịch.
 
Chia sẻ kinh nghiệm quản lý văn hóa, du lịch, bà Donari cho rằng văn hóa và du lịch có mối quan hệ mật thiết, bổ trợ nhau cùng phát triển.

Italia mong muốn hợp tác cùng Thành phố Hồ Chí Minh trong việc chia sẻ, hỗ trợ chuyên gia cho hoạt động bảo tồn, tôn tạo các di sản lịch sử, văn hóa của thành phố.

Italia sẵn sàng cung cấp học bổng cho học viên, cán bộ của thành phố hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, bảo tồn bảo tàng.
 
Bày tỏ ấn tượng trước tiềm năng du lịch to lớn của Việt Nam, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh, bà Donari Bianchi cho rằng, hai bên cần đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, giới thiệu tiềm năng du lịch đến với người dân, trong đó tập trung vào các di sản văn hóa, giá trị văn hóa truyền thống của mỗi nước, để gia tăng sự trao đổi du lịch giữa hai nước./.
TTXVN/Báo ảnh Dân tộc và Miền núi

Có thể bạn quan tâm