Thành phố Hồ Chí Minh và doanh nghiệp Pháp kết nối hợp tác phát triển giao thông đô thị

Thành phố Hồ Chí Minh và doanh nghiệp Pháp kết nối hợp tác phát triển giao thông đô thị
Ông Trần Vĩnh Tuyến bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp trong quan hệ giữa hai nước nói chung, giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các địa phương của Pháp nói riêng, đặc biệt trong dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973-2018), 5 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Pháp (2013-2018).
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến trao đổi với các doanh nghiệp Pháp. Ảnh: Xuân Khu – TTXVN
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến trao đổi với các doanh nghiệp Pháp. Ảnh: Xuân Khu – TTXVN
Nhấn mạnh tiềm năng hợp tác giữa hai bên, ông Trần Vĩnh Tuyến cho rằng, quy mô đầu tư của doanh nghiệp Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chỉ xếp hạng 17 trong tổng số hơn 92 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư tại đây là chưa tương xứng với mối quan hệ chính trị, văn hóa truyền thống Việt Nam - Pháp. Đánh giá cao sự quan tâm và thiện chí hợp tác của Đoàn doanh nghiệp Pháp, ông Trần Vĩnh Tuyến hy vọng chuyến thăm sẽ mở ra triển vọng hợp tác giữa Thành phố với doanh nghiệp Pháp, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển giao thông đô thị. Đây cũng là vấn đề Thành phố Hồ Chí Minh rất quan tâm và mong muốn nhận được sự hợp tác từ các doanh nghiệp nước ngoài. Lãnh đạo Thành phố cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Pháp hợp tác và đầu tư trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Xuân Khu
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Xuân Khu
Thay mặt các doanh nghiệp Pháp, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh Vincent Floreani cảm ơn lãnh đạo Thành phố đã dành cho các doanh nghiệp Pháp sự tin tưởng và hỗ trợ các doanh nghiệp Pháp triển khai tốt một số dự án hợp phần trong dự án xây dựng Metro số 1 cũng như một số dự án khác về giao thông thủy, hàng không tại Thành phố Hồ Chí Minh. Chia sẻ về tiềm năng hợp tác giữa hai bên, ông Vincent Floreani khẳng định lĩnh vực phát triển giao thông là lĩnh vực hợp tác quan trọng, điển hình của mối quan hệ hợp tác chiến lược Pháp -Việt. Đoàn doanh nghiệp Pháp gồm đại diện lãnh đạo 14 công ty lớn của Pháp trong lĩnh vực giao thông đã chia sẻ mối quan tâm đến định hướng của Thành phố trong phát triển hệ thống Metro và các loại hình vận tải hành khách khối lượng lớn. Đoàn giới thiệu kỹ thuật, dịch vụ, máy móc trang thiết bị trong lĩnh vực giao thông đô thị, một số công nghệ quản lý giao thông thông minh hiện nay. Các doanh nghiệp Pháp khẳng định có đủ trình độ kỹ thuật, công nghệ, kinh nghiệm và tiềm lực trong lĩnh vực phát triển giao thông đô thị; mong muốn được hợp tác cùng Thành phố trong các dự án hợp phần của Metro và đường sắt đô thị; mang kiến thức, kỹ thuật và kinh nghiệm liên quan trong lĩnh vực này hỗ trợ cho sự phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh và Việt Nam. /.
                 Xuân Khu
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm