Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội hoa xuân Mậu Tuất 2018

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội hoa xuân Mậu Tuất 2018
Theo Ban Tổ chức, Hội hoa xuân đã trở thành nét văn hóa đặc sắc, hoạt động truyền thống của Thành phố Hồ Chí Minh mỗi dịp Xuân về. Đây là nơi để người dân thành phố tham quan, thưởng lãm hoa, cây cảnh và cũng là dịp để các nghệ nhân, nhà vườn giới thiệu những tác phẩm nghệ thuật độc đáo về cây cảnh...
Khách tham quan gian hàng hoa mai tại một chợ Hoa Xuân Thành phố Hồ Chí Minh 2018. Ảnh: Thế Anh - TTXVN
Khách tham quan gian hàng hoa mai tại một chợ Hoa Xuân Thành phố Hồ Chí Minh 2018. Ảnh: Thế Anh - TTXVN 
  Diễn ra trong 12 ngày (từ 10/2 – 21/2), Hội hoa xuân Mậu Tuất 2018 được bố trí thành 3 khu vực gồm khu trưng bày triển lãm hoa, cá cảnh, tiểu cảnh, đá nghệ thuật, khu lễ hội có các hoạt động sân khấu nghệ thuật, các loại trò chơi thiếu nhi, triển lãm tranh, thư pháp chữ Việt và khu giới thiệu sản phẩm đặc trưng, quà lưu niệm. Trong đó, nổi bật nhất là khu trưng bày triển lãm và dự thi nghệ thuật ngành hoa, cá, kiểng, bonsai, non bộ, tiểu cảnh,… với quy mô trên 3.000 hiện vật là những loại hoa, cây cảnh quý hiếm, các loại non bộ, tiểu cảnh, cá cảnh, chim cảnh mới lạ. Hội hoa xuân Mậu Tuất 2018 có rất nhiều nét mới lạ, thu hút người tham quan. Đưa cả gia đình đến tham quan Hội hoa xuân Mậu Tuất 2018, bà Lý Thị Thanh Hương, quận 4 chia sẻ: Năm nào tôi cũng tranh thủ đến Hội hoa xuân vào thời điểm khai mạc để thấy được vẻ đẹp hoàn hảo nhất của Hội hoa xuân. Tôi nhận thấy năm nay các loại hoa trang trí tươi mới hơn so với năm trước, có lẽ do thời tiết thuận lợi, cách bày trí hoa, cây cảnh và các tiểu cảnh đã làm nổi bật được chủ đề năm Mậu Tuất.
Hàng trăm loại hoa nhiều màu sắc tại một Hội Hoa Xuân Thành phố Hồ Chí Minh 2018. Ảnh: Thế Anh - TTXVN
Hàng trăm loại hoa nhiều màu sắc tại một Hội Hoa Xuân Thành phố Hồ Chí Minh 2018. Ảnh: Thế Anh - TTXVN
Không giấu nổi vẻ ngỡ ngàng với những tiểu cảnh đặc sắc của Hội hoa xuân Mậu Tuất 2018, chị Đoàn Kiều Oanh, quận Phú Nhuận cho biết: Tôi rất ấn tượng với các tiểu cảnh trang trí ở đây, nhất là 2 chim công được kết từ hoa lan tím và hoa lan trắng. Bên cạnh đó, khu vực hoa lan bày trí rất nhiều loại lan đẹp và quý. Tôi sẽ quay lại Hội hoa xuân vào ban ngày để được ngắm nhìn các loại lan quý hiếm thêm một lần nữa. Dừng lại rất lâu trước các khu trưng bày hoa các loại, anh Phạm Minh Trí, huyện Nhà Bè cho biết: Tôi thấy các loại hoa trong Hội hoa xuân Mậu Tuất 2018 nhiều và phong phú hơn các năm trước, trong đó khu trưng bày hoa mai và hoa sứ có rất nhiều cây được tạo kiểu dáng và thế rất đẹp, ra hoa rất đúng thời điểm. Trong thời gian diễn ra Hội hoa xuân Mậu Tuất còn có các hoạt động trưng bày cắm hoa nghệ thuật, biểu diễn lân sư rồng, võ thuật cổ truyền, biểu diễn thư pháp tiếng Việt, trà đạo, văn hóa ẩm thực… Cùng ngày, các chợ hoa Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cũng đồng loạt khai mạc, trong đó có các chợ hoa quy mô lớn tổ chức tại các công viên Lê Văn Tám, Gia Định, 23/9, Phú Lâm, Hoàng Văn Thụ, chợ đầu mối nông sản Bình Điền, bến Bình Đông và 125 điểm trên địa bàn các quận, huyện. Các chợ hoa diễn ra đến 12 giờ ngày 15/2./.
   Nguyễn Xuân Dự

Có thể bạn quan tâm