Thứ 6, 14/12/2018, 20:17 GMT+7
Thành phố Hồ Chí Minh thí điểm các vị trí đón taxi trong khu vực trung tâm
14:44, 08/08/2018
Sáng 08/8/2018, UBND quận 1 (Thành phố Hồ Chí Minh) đã triển khai thí điểm các vị trí đón taxi khu vực trung tâm thành phố, với mục tiêu xây dựng các điểm đón taxi hiện đại, an toàn, văn minh, từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ vận hành vận tải taxi trên địa bàn.
Dự án được thực hiện với hình thức xã hội hóa nhằm khai thác hiệu quả nguồn lực về tài chính, kinh nghiệm trong quản lý, vận hành của các doanh nghiệp đang đầu tư khai thác loại hình dịch vụ taxi. 
Xe taxi đón khách tại điểm đón trước cổng phụ Câu lạc bộ Văn hóa – Thể dục Thể thao Nguyễn Du. Ảnh: Tiến Lực – TTXVN

Trước mắt, Dự án được thí điểm tại 5 vị trí của hai phường Bến Nghé và Bến Thành, với các điểm cụ thể: trước số 16 Alexandre De Rhodes, trước cổng chính Bệnh viện Nhi Đồng 2, trước số 29 Lý Tự Trọng, trước số 3 Hàn Thuyên, khu vực đối diện số 139 Nguyễn Du (trước cổng phụ câu lạc bộ Văn hóa - Thể dục thể thao Nguyễn Du). Hành khách có thể sử dụng nút bấm gọi taxi gắn trên Ki-ốt có đèn nhấp nháy, đặt tại các vị trí đón taxi. 
Hành khách lên xe tại vị trí đón taxi trước cổng phụ Câu lạc bộ Văn hóa – Thể dục Thể thao Nguyễn Du. Ảnh: Tiến Lực – TTXVN

Hiện số lượng taxi trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh gần 12.000 chiếc. Theo UBND quận, đây là điều kiện thuận lợi trong đáp ứng nhu cầu đi lại phục vụ công việc, sinh hoạt và đời sống của nhân dân thành phố; phục vụ tốt hơn nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu về lịch sử, văn hóa, con người Việt Nam của khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch quốc tế.
 
Tuy nhiên, thời gian qua, tình trạng các taxi dừng đón trả khách không đúng nơi quy định, chạy lòng vòng trên đường đón khách diễn ra khá nhức nhối, gây gia tăng kẹt xe ở khu vực trung tâm. 
Hành khách bấm nút gọt taxi tại khu vực trước cổng phụ Câu lạc bộ Văn hóa – Thể dục Thể thao Nguyễn Du. Ảnh: Tiến Lực – TTXVN

Ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND quận 1 cho biết, việc triển khai các vị trí đón taxi nhằm hướng tới khắc phục tình trạng bất cập hiện nay như thiếu bến bãi cố định; tài xế đón, trả khách không đảm bảo theo nhu cầu; taxi dừng, đỗ tràn lan, tranh giành khách, không tuân thủ biển báo; taxi nhái, taxi dù tràn lan…
 
Thực tế, những bất cập trên diễn ra khu vực trung tâm đã ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, mỹ quan đô thị, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và cuộc sống của người dân. Sau thời gian thí điểm (dự kiến 6 tháng), UBND quận 1 sẽ đánh giá hiệu quả dự án để nhân rộng ra 10 phường trên địa bàn, làm động lực thúc đẩy áp dụng mô hình này ở các khu vực lân cận./.
 Tiến Lực
Ý kiến bạn đọc
Bình luận: