Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường hợp tác với Phần Lan trong lĩnh vực quản lý nước và đổi mới sáng tạo

Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường hợp tác với Phần Lan trong lĩnh vực quản lý nước và đổi mới sáng tạo
Thay mặt lãnh đạo Thành phố, ông Lê Thanh Liêm ghi nhận và cảm ơn Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam đã phối hợp cùng Thành phố tổ chức thành công Tuần lễ sáng tạo khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh 2017, một sự kiện lớn nhất trong năm về lĩnh vực đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ và khởi nghiệp của Thành phố.

Trên cơ sở đó, lãnh đạo Thành phố mong muốn trong thời gian tới, Phần Lan tiếp tục triển khai các chương trình tương tự, góp phần cùng Thành phố đẩy mạnh chương trình kiến tạo và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, theo kịp xu hướng chung của khu vực và thế giới.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm tiếp Thứ trưởng Bộ Kinh tế và Việc làm Phần Lan Petri Peltonen. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVNPhó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm tiếp Thứ trưởng Bộ Kinh tế và Việc làm Phần Lan Petri Peltonen. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN
Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm tiếp Thứ trưởng Bộ Kinh tế và Việc làm Phần Lan Petri Peltonen. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN

Ông Lê Thanh Liêm cho rằng, bên cạnh các lĩnh vực hợp tác truyền thống như quản lý nước, đổi mới sáng tạo, Thành phố Hồ Chí Minh và Phần Lan rất có tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực xử lý rác thải, năng lượng sạch, xây dựng đô thị thông minh là những lĩnh vực mà Thành phố đang quan tâm và là thế mạnh của Phần Lan.

Lãnh đạo Thành phố đề nghị Phần Lan phối hợp chặt chẽ cùng Thành phố, đưa tiềm năng và cơ hội hợp tác giữa hai bên thành các dự án khả thi, đưa hợp tác giữa Thành phố và Phần Lan đi vào chiều sâu, hiệu quả, mang lại quyền lợi chung cho cả hai bên.
 
Ông Petri Peltonen cho rằng, sự phát triển mạnh mẽ của các đô thị Việt Nam và thành phố Hồ Chí Minh thời gian vừa qua là cơ hội đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước và là nền tảng thuận lợi cho hai nước chuyển từ hợp tác trên các lĩnh vực truyền thống sang các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư.
Các đại biểu chụp ảnh chung sau buổi tiếp. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN
Các đại biểu chụp ảnh chung sau buổi tiếp. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN 
Đồng thuận với ý kiến của lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh, ông Petri Peltonen nhấn mạnh, Phần Lan và Thành phố đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong hợp tác trên các lĩnh vực giáo dục, quản lý và xử lý nước, đổi mới sáng tạo và đó cũng là cơ sở để thời gian tới, hai bên tiếp tục mở rộng hơn nữa sự hợp tác hiệu quả trong các lĩnh vực xử lý chất rác thải, tiết kiệm năng lượng và năng lượng tái tạo, xây dựng đô thị thông minh./.
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm