Thành phố Hồ Chí Minh: Nhiều hoạt động nhân ngày truyền thống ngành xuất bản

Thành phố Hồ Chí Minh: Nhiều hoạt động nhân ngày truyền thống ngành xuất bản
Chuỗi hoạt động gồm nhiều sự kiện thu hút sự quan tâm của bạn đọc như: trưng bày các pano khái quát về lịch sử hình thành - phát triển ngành xuất bản Việt Nam, hình ảnh hoạt động của Văn phòng phía Nam Hội Xuất bản Việt Nam; triển lãm “Câu nói hay truyền cảm hứng, đánh thức sáng tạo” được trích dẫn từ sách, phát ngôn của các danh nhân nhằm tạo động lực sáng tạo cho người trẻ, khuyến khích người trẻ khởi nghiệp; trưng bày “Những cuốn sách doanh nhân, bạn trẻ khởi nghiệp cần đọc” tại các gian hàng và lòng Đường sách; chương trình giao lưu với bạn đọc về những quyển sách truyền cảm hứng; các chương trình ra mắt giới thiệu sách của các nhà sách, nhà xuất bản…
Bạn đọc tham quan triển lãm “Câu nói hay truyền cảm hứng, đánh thức sáng tạo” Ảnh: Thu Hương
Bạn đọc tham quan triển lãm “Câu nói hay truyền cảm hứng, đánh thức sáng tạo”
Ảnh: Thu Hương
Trong dịp này, Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đường Sách Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức phát động cuộc bình chọn sách hay dành cho bạn đọc và các công ty sách với chủ đề “Truyền cảm hứng sáng tạo cho giới trẻ”. Cuộc bình chọn được tổ chức nhằm tìm kiếm, giới thiệu đến công chúng những tựa sách đặc sắc, chứa đựng nhiều thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.

Theo Ban tổ chức, cuộc bình chọn gồm 3 vòng: Vòng Đề cử (từ ngày 10/10-15/11); Vòng Bình chọn (từ ngày 16/11-30/11); Vòng Chung khảo (từ ngày 30/11-6/1/2019). Lễ Công bố và trao giải Top 10 sách hay sẽ được tổ chức vào ngày 6/1/2019.

Trong Vòng Đề cử, bạn đọc và các đơn vị làm sách sẽ đề cử các tựa sách yêu thích. Một vé đề cử được chọn 2 -5 cuốn sách với điều kiện đây là những sách được xuất bản hợp pháp tại Việt Nam.

Từ danh sách được đề cử, trong Vòng Bình chọn, Ban tổ chức sẽ công bố để bạn đọc tiến hành bình chọn Top 20 tựa sách có lượt bình chọn cao nhất và đi tiếp vào Vòng Chung khảo.

Tại Vòng Chung khảo, Hội đồng bình chọn tiếp tục chọn lọc 10 cuốn sách đặc sắc thuộc chủ đề “Truyền cảm hứng sáng tạo cho giới trẻ”.

Hoạt động trưng bày sách thu hút sự quan tâm của bạn đọc Ảnh: Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh
Hoạt động trưng bày sách thu hút sự quan tâm của bạn đọc
Ảnh: Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh
Đại diện Ban tổ chức cho biết thêm, có hai hình thức bình chọn trên online tại đường dẫn: http://bigtime.vn/binh-chon-sach-duong-sach-2018-3742 và offline điền vào phiếu bình chọn tại Đường Sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Mỗi tháng sẽ có 10 bạn đọc tham gia bình chọn được Ban Tổ chức lựa chọn ngẫu nhiên thông qua trang random.org để trao 10 phần quà đặc biệt. Dự kiến, kết quả này được công bố vào các ngày 6/11, 6/12 và 6/1/2019.

Ban Tổ chức hy vọng, thông qua cuộc bình chọn với sự tham gia của cộng đồng sẽ lan tỏa những quyển sách giá trị, thúc đẩy văn hóa đọc ngày một phát triển; đồng thời, chọn lọc và đưa những kiến thức cần thiết "chạm" đến nhu cầu mà độc giả đang tìm kiếm. Dự kiến, sự kiện được tổ chức định kỳ hằng năm với sự luân phiên thay đổi chủ đề.

Giới thiệu, mang tình yêu sách đến với các em nhỏ - Ảnh: Thu Hương
Giới thiệu, mang tình yêu sách đến với các em nhỏ - Ảnh: Thu Hương

Chuỗi hoạt động chào mừng ngày truyền thống ngành xuất bản - in - phát hành Việt Nam được tổ chức từ ngày 6-14/10 nhằm khẳng định vai trò, vị trí của ngành cùng những đóng góp của các đơn vị hoạt động xuất bản thông qua các sản phẩm sáng tạo, truyền dẫn tri thức; đồng thời, thể hiện niềm tự hào của người làm nghề vì những giá trị mà họ đã mang lại cho cộng đồng./.

Thu Hương - Gia Thuận

Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm