Thành phố Hồ Chí Minh nghiên cứu phát triển mô hình Hợp tác xã chợ An Đông 1

Thành phố Hồ Chí Minh nghiên cứu phát triển mô hình Hợp tác xã chợ An Đông 1
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, trên tinh thần khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con tiểu thương kinh doanh bán buôn, lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh và UBND quận luôn lắng nghe, cùng tháo gỡ khó khăn với bà con tiểu thương. Do đó, bà con tiểu thương cần theo dõi, bám sát và nắm rõ tiến trình triển khai hoạt động từ nay đến cuối năm 2017 của Ban quản lý chợ và UBND quận 5 để hiểu và đồng hành cùng chính quyền địa phương.
 
Trước những yêu cầu mới trong công tác quản lý và từ thực tế phản ánh của bà con tiểu thương, ông Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu các đơn vị liên quan nghiên cứu phát triển mô hình Hợp tác xã chợ An Đông 1 và Hợp tác xã tự quản. Tuy nhiên, mô hình này phải đảm bảo đáp ứng những tiêu chí của mô hình hợp tác xã kiểu mới để liên kết, hỗ trợ nhau cùng phát triển và tuân thủ pháp luật. 
Các quầy sạp kinh doanh tại chợ An Đông. Ảnh: Theo sggp.org.vn
Các quầy sạp kinh doanh tại chợ An Đông. Ảnh: Theo sggp.org.vn

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, kinh doanh bán buôn ở chợ là một trong những nghề truyền thống lâu đời của Việt Nam và đang tiếp tục được quy hoạch để phát triển bền vững. Qua khảo sát tại chợ An Đông 1, nhiều tiểu thương có ba đời kinh doanh bán buôn tại chợ. Hiện nay, trong bối cảnh kinh tế thị trường và cạnh tranh gay gắt, nhưng bà con thương nhân vẫn mong muốn theo nghề và giữ gìn nghề truyền thống.
 
Tại buổi làm việc, đại diện Ban quản lý chợ An Đông 1 và lãnh UBND quận 5 cam kết khẩn trương triển khai Dự án nâng cấp sửa chữa chợ An Đông 1, đảm bảo tiến độ thi công các hạng mục hoàn thành đúng thời hạn, nếu không có những vấn đề khách quan phát sinh trong quá trình thực hiện.

Ông Võ Tiến Sỹ, Bí thư Quận ủy quận 5 cho biết, những vấn đề liên quan đến chợ An Đông 1 mà trước đây chưa làm tốt, các cơ quan chức năng không chỉ nhận lỗi mà phải "sửa lỗi" và khắc phục nhanh chóng trong thời gian tới để đảm bảo kế hoạch phát triển chợ bền vững; đồng thời tạo điều kiện cho bà con kinh doanh bán buôn, làm ăn sinh sống ổn định và lâu dài.
 
Về phía bà con tiểu thương, bà Trần Thị Thu Thùy, tiểu thương kinh doanh hơn 30 năm tại chợ An Đông 1 cho biết, rất phấn khởi khi Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân và đoàn công tác xuống khảo sát và gặp gỡ tiểu thương. Qua đó, bà con tiểu thương phần nào yên tâm về sự lắng nghe và tháo gỡ những khó khăn trong thời gian tại chợ An Đông 1.
 
Theo bà Trần Thị Thu Thủy, việc bổ nhiệm mới Ban quản lý chợ An Đông 1 cộng với đội ngũ có năng lực chuyên môn và tích cực đồng hành cùng bà con tiểu thương, đặc biệt một Phó Chủ tịch UBND quận phụ trách các vấn đề liên quan đến chợ An Đông 1 được bà con đồng tình ủng hộ. 
TTXVN/Báo ảnh Dân tộc và Miền núi

Có thể bạn quan tâm