Thành phố Hồ Chí Minh: Ngập hầm đường chui cầu Bình Triệu do mất điện, máy bơm không hoạt động

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngập hầm đường chui cầu Bình Triệu do mất điện, máy bơm không hoạt động
Trao đổi với phóng viên, đại diện Khu Quản lý Giao thông đô thị số 2, Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh cho hay, cơn mưa rạng sáng 2/5 kéo dài gây ngập trong đường chui với vị trí sâu nhất khoảng 30cm. Nguyên nhân do nguồn lưới hạ thế tạm gặp sự cố nên máy bơm không hoạt động. Sau đó, đơn vị thi công trực trạm bơm đã phải mất một khoảng thời gian để chuyển nguồn sang máy phát dự phòng. Vì thế, đến 7 giờ 30 đường chui đã hết ngập.
Đường chui cầu Bình Triệu bị ngập. Ảnh: Trần Xuân Tình - TTXVN
Đường chui cầu Bình Triệu bị ngập. Ảnh: Trần Xuân Tình - TTXVN
 
Theo thiết kế, đường chui cầu Bình Triệu có bố trí hầm thu nước và máy bơm để thoát nước mưa. Máy bơm được vận hành bằng 2 nguồn điện gồm nguồn điện lưới hạ thế và nguồn máy phát dự phòng.

Do nguồn điện lưới hạ thế chính thức hiện đang được phối hợp với Công ty Điện lực Gia Định để đấu nối, dự kiến hoàn thành trong ngày 2/5 nên tạm thời máy bơm phải sử dụng nguồn lưới hạ thế tạm để thay thế.
 
"Để đảm bảo thoát nước cho đường chui, hiện nay đơn vị thi công đã đấu nối song song máy phát dự phòng; đồng thời, sẽ hoàn thành đấu điện vào nguồn lưới điện chính thức do Công ty Điện lực Gia Định quản lý trong ngày hôm nay (2/5)”, lãnh đạo Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 cho biết.
 
Trước đó, vào ngày 20/4, Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 đã đưa vào khai thác hầm chui dưới cầu Bình Triệu với chiều dài hơn 400m; trong đó, đoạn hầm dưới cầu Bình Triệu 1 và 2 dài hơn 170m, bề rộng mặt đường là 7,3m, chiều cao 2m, cho phép lưu thông hai chiều cho xe ô tô dưới 9 chỗ, xe tải dưới 2,5 tấn và có lề dành cho người đi bộ.
 
Sau khi hoàn thành công trình, các phương tiện từ đường Tầm Vu có thể lưu thông qua hầm để nhập vào đường Đinh Bộ Lĩnh thay vì băng cắt qua quốc lộ 13 ngay chân cầu Bình Triệu 1, thường gây kẹt xe và mất an toàn giao thông như hiện nay.
 
Ở chiều ngược lại, các phương tiện từ hướng quận Thủ Đức vào Bình Thạnh sau khi qua cầu Bình Triệu 2 có thể rẽ phải vào hầm để vào đường Tầm Vu, Thanh Đa, Bình Quới. Qua đó, sẽ xóa điểm nghẽn ngay chân cầu Bình Triệu 1, giúp giảm ùn tắc giao thông cho khu vực trước bến xe miền Đông ở các tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh, Quốc lộ 13, Nguyễn Xí…./.
  Trần Xuân Tình
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm