Thành phố Hồ Chí Minh kết nối kêu gọi đầu tư nước ngoài

Thành phố Hồ Chí Minh kết nối kêu gọi đầu tư nước ngoài
Chia sẻ tình hình phát triển của Thành phố, ông Nguyễn Thành Phong khẳng định, trong quá trình xây dựng và phát triển, Thành phố Hồ Chí Minh luôn coi trọng và quan tâm mời gọi các nhà đầu tư nước ngoài đến đầu tư lâu dài tại Thành phố; cam kết sẽ xây dựng môi trường kinh doanh thông thoáng để gia tăng sự hấp dẫn và tính cạnh tranh về đầu tư cho các doanh nghiệp nước ngoài; cho rằng thành công của các nhà đầu tư cũng là sự thành công của Thành phố và hiệu quả của các nhà đầu tư, doanh nghiệp sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy sự phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh.
Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong phát biểu chào mừng tại buổi gặp gỡ. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN
Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong phát biểu chào mừng tại buổi gặp gỡ. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN

Ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, Thành phố mong muốn được chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm của các thành phố trên thế giới để giải quyết các bài toán về chất lượng phát triển và chất lượng cuộc sống. Lãnh đạo Thành phố mong muốn các cơ quan đại diện lãnh sự tại Thành phố cùng tham gia vào tiến trình đưa Thành phố trở thành nơi đáng sống hơn nữa, qua việc chia sẻ tầm nhìn của lãnh đạo Thành phố và thông qua các kênh khác nhau, giúp đưa ra các sáng kiến, các kết nối tích cực và khả thi giải quyết các thách thức trong quá trình phát triển, đảm bảo cho sự tăng trưởng bền vững của Thành phố.
Trưởng đoàn Lãnh sự tại Thành phố Hồ Chí Minh bà Leoow Siu Lin, Tổng Lãnh sự nước Cộng hoà Singapore phát biểu tại buổi gặp gỡ. Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN
Trưởng đoàn Lãnh sự tại Thành phố Hồ Chí Minh bà Leoow Siu Lin, Tổng Lãnh sự nước Cộng hoà Singapore phát biểu tại buổi gặp gỡ. Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN

Tại buổi làm việc, bà Leow Siu Liu, Tổng lãnh sự Cộng hòa Singapore, Trưởng đoàn lãnh sự nước ngoài tại Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao vị trí của Thành phố với tư cách một đô thị năng động và có vai trò quan trọng đối với Việt Nam và khu vực cũng như những nỗ lực của Thành phố trong việc đảm bảo sự phát triển mạnh mẽ, bền vững và nâng cao chất lượng sống của người dân.
Quang cảnh buổi gặp gỡ. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN
 Quang cảnh buổi gặp gỡ. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN

Bày tỏ sự phấn khởi với những quy hoạch phát triển và 7 chương trình đột phá giai đoạn 2016-2020 của Thành phố, bà Leow Siu Lin khẳng định, các trưởng các cơ quan đại diện lãnh sự sẽ ghi nhận những dự án đang kêu gọi đầu tư và báo cho hiệp hội doanh nghiệp và các công ty về những cơ hội đầu tư tại Thành phố.

Bà Leow Siu Liu nói “ Chúng tôi may mắn khi được đồng hành cùng Thành phố và được Thành phố quan tâm. Chúng tôi rất mong được đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam nói chung và của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng”.
Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong và các Phó Chủ tịch. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN
Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong và các Phó Chủ tịch. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN

Tại buổi làm việc, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân Thành phố đã giới thiệu đến các Trưởng cơ quan đại diện lãnh sự tại Thành phố Hồ Chí Minh về tình hình, định hướng phát triển tổng thể thành phố đến năm 2020, tầm nhìn đến 2025 và 9 dự án trọng điểm của Thành phố; ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố giới thiệu về quy hoạch tổng thể không gian của Thành phố và vấn đề xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh.
Tổng lãnh sự Hà Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh Carel Richter phát biểu tại buổi gặp gỡ. Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN
Tổng lãnh sự Hà Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh Carel Richter phát biểu tại buổi gặp gỡ. Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN

Thông qua chia sẻ các thông tin, lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ hy vọng và mong muốn Trưởng các cơ quan  đại diện lãnh sự sẽ là những cầu nối quan trọng để kết nối các nhà đầu tư nước ngoài đến các công trình của Thành phố, góp phần củng cố, phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác vì sự phát triển thịnh vượng chung.
Tổng lãnh sự Liên Hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai - Len tại Thành phố Hồ Chí Minh Ian Gibbons phát biểu tại buổi gặp gỡ. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN
Tổng lãnh sự Liên Hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai - Len tại Thành phố Hồ Chí Minh Ian Gibbons phát biểu tại buổi gặp gỡ. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN

Lãnh đạo Thành phố và đại diện các sở, ban, ngành của Thành phố đã trả lời các câu hỏi của Trưởng các cơ quan đại diện lãnh sự  tại Thành phố; trao đổi, chia sẻ với các đại biểu tham dự buổi gặp về thông tin hiện trạng, định hướng phát triển và chính sách của Thành phố trong các lĩnh vực quản lý nước, phát triển giao thông, năng lượng sạch, kiểm soát lũ lụt, phát triển khu công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, dự án phát triển thành phố thông minh và doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo...
Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong với Trưởng các cơ quan đại diện Lãnh sự. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN
Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong với Trưởng các cơ quan đại diện Lãnh sự. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN

Trong 6 tháng đầu năm 2017, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (GRDP) đạt 7,76%, tăng so với mức 7,47%  cùng kỳ năm trước. 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm với Trưởng các cơ quan đại diện Lãnh sự. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm với Trưởng các cơ quan đại diện Lãnh sự. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN

Tính đến tháng 8/2017, kim ngạch xuất khẩu của Thành phố đạt 22,8 tỷ USD, tăng 13,6% so với cùng kỳ; tổng số dự án FDI đăng ký mới và mở rộng đầu tư tại Thành phố đạt hơn 650 dự án với số vốn gần 1,4 tỷ USD./.
TTXVN/Báo ảnh Dân tộc và Miền núi

Có thể bạn quan tâm