Du lịch Việt Nam

Thành phố Hồ Chí Minh đưa vào hoạt động Trạm Thông tin và Hỗ trợ khách du lịch

Thành phố Hồ Chí Minh đưa vào hoạt động Trạm Thông tin và Hỗ trợ khách du lịch
Trạm thông tin và Hỗ trợ khách du lịch có tên tiếng Anh là Visitor Information and Support Center (VISC), hoạt động từ 8 giờ - 21 giờ vào tất cả các ngày trong tuần. Mỗi trạm có diện tích xây dựng 55m2, được thiết kế hiện đại, không gian mở, gần gũi với du khách cùng với trang thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin, phục vụ đa dạng nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách du lịch.
Khách tham quan sử dụng màn hình cảm ứng để tra cứu thông tin du lịch. Ảnh: Gia Thuận – TTXVN
Khách tham quan sử dụng màn hình cảm ứng để tra cứu thông tin du lịch.
Ảnh: Gia Thuận – TTXVN
Đến với Trạm thông tin, du khách sẽ được các nhân viên trực tiếp tư vấn, hướng dẫn cụ thể thông tin du lịch, các điểm đến tham quan tại thành phố. Khách du lịch còn được tham khảo cẩm nang du lịch, bản đồ du lịch, sử dụng Bộ quy tắc ứng xử dành cho khách du lịch với các ngôn ngữ Anh, Nhật, Nga và Trung Quốc. Thêm vào đó, du khách còn được tìm hiểu các ấn phẩm quảng bá du lịch của tỉnh, thành lân cận Thành phố Hồ Chí Minh; thông tin sản phẩm du lịch đến từ các doanh nghiệp trong và ngoài thành phố. Ngoài việc được tư vấn trực tiếp, du khách còn được sử dụng miễn phí hai màn hình cảm ứng, hai máy vi tính kết nối mạng cung cấp các thông tin du lịch, giúp du khách dễ dàng tra cứu các thông tin du lịch, tìm đường đi và phương tiện phù hợp đến các điểm tham quan trong thành phố.
Du khách nước ngoài dễ dàng tra cứu thông tin du lịch bằng công nghệ hiện đại. Ảnh: Gia Thuận - TTXVN
Du khách nước ngoài dễ dàng tra cứu thông tin du lịch bằng công nghệ hiện đại. Ảnh: Gia Thuận - TTXVN
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Trung tâm sẽ tiếp tục ghi nhận ý kiến phản hồi của khách du lịch trong và ngoài nước về hiệu quả hoạt động của Trạm Thông tin này; đồng thời tiếp tục triển khai nghiên cứu phương án mở rộng mô hình này tại cửa khẩu quốc tế Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, các vị trí tham quan trọng điểm của Thành phố như Hội trường Thống Nhất, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh và một số công ty du lịch, tạo thuận tiện hơn cho du khách trong việc tìm kiếm thông tin du lịch của thành phố./.
Gia Thuận
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm