Sôi nổi Ngày Văn hóa Hòa bình Thành phố Hồ Chí Minh

Sôi nổi Ngày Văn hóa Hòa bình Thành phố Hồ Chí Minh
Tham dự sự kiện có đại diện của Tổng Lãnh sự các nước tại Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện Văn phòng Hợp tác Chương trình UNICEF Việt Nam; đại diện UNESCO tại Việt Nam cùng đông đảo  sinh viên các trường đại học, cao đẳng và các em thiếu nhi thành phố.
Trong ảnh: Các bạn nhỏ tham gia các hoạt động tại chương trình. Ảnh: Gia Thuận - TTXVN
Trong ảnh: Các bạn nhỏ tham gia các hoạt động tại chương trình. Ảnh: Gia Thuận - TTXVN
 
Tại chương trình, hơn 30 tổ chức phi lợi nhuận, doanh nghiệp xã hội và trường đại học trên địa bàn đã xây dựng nhiều hoạt động đa dạng, vui tươi với các chủ đề như: Chung sống hòa thuận; gia đình và trẻ thơ; nhà trường và Thanh thiếu niên, Cộng đồng; Hòa bình với môi trường…
 
Bên cạnh đó, các bạn trẻ còn được tham dự các hoạt động như: Tọa đàm “Vì một xã hội không bạo lực”; giao lưu, biểu diễn nghệ thuật; tham gia các trò chơi dân gian, tìm hiểu văn hóa, ẩm thực Việt Nam…
 
Phát biểu khai mạc sự kiện, bà Tôn Nữ Thị Ninh, Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ niềm phấn khởi, vui mừng khi Ngày hội đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của cộng đồng xã hội, đặc biệt của giới trẻ với hơn 30 tổ chức cùng tham dự.

Thông qua sự kiện hôm nay với nhiều hoạt động phong phú, bà Tôn Nữ Thị Ninh hy vọng, sẽ góp phần nâng cao ý thức cộng đồng về sự cần thiết và ý nghĩa của việc xây dựng “hòa bình trong thời bình”; đồng thời quảng bá những giá trị và định hướng hành động cơ bản của Văn hóa Hòa bình đến với cộng đồng.
Trong ảnh: Bà Tôn Nữ Thị Ninh, Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc. Ảnh: Gia Thuận - TTXVN
 Trong ảnh: Bà Tôn Nữ Thị Ninh, Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc. Ảnh: Gia Thuận - TTXVN
 
Chia sẻ về các hoạt động xây dựng văn hóa hòa bình tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Huỳnh Minh Thiện, Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, hòa bình không chỉ là trạng thái không có chiến tranh, đảm bảo độc lập quốc gia, chủ quyền lãnh thổ, an ninh quốc phòng mà còn bao hàm nhiệm vụ xây dựng hòa bình, kiến tạo môi trường bền vững, an ninh, xã hội công bằng, tiến bộ và lối sống hòa thuận văn minh, nhân văn.

Thành phố Hồ Chí Minh thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động quan trọng ở các cấp cơ quan chính quyền, đoàn, thể và các tổ chức bạn bè quốc tế nhằm hướng đến xây dựng văn hóa hòa bình, thúc đẩy phát triển bền vững. 

Bên cạnh đó, Thành phố Hồ Chí Minh đã thông qua kế hoạch giai đoạn 2017 – 2021 hợp tác cùng UNICEF nhằm xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh thành Thành phố thân thiện với trẻ em lần đầu tiên tại Việt Nam.

Theo đó, sáng kiến này sẽ không chỉ cải thiện cuộc sống của trẻ em ở thành phố mà còn trực tiếp góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc.

Thông qua các hoạt động tại Ngày hội, ông Huỳnh Minh Thiện tin tưởng sự kiện sẽ góp phần thiết thực và có ý nghĩa trong nỗ lực chung xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, hiện đại, văn minh, nghĩa tình.
Trong ảnh: Các bạn nhỏ trải nghiệm hoạt động xem hình thực tế ảo. Ảnh: Gia Thuận - TTXVN
Trong ảnh: Các bạn nhỏ trải nghiệm hoạt động xem hình thực tế ảo.
Ảnh: Gia Thuận - TTXVN

Ban tổ chức hy vọng Ngày Văn hóa Hòa bình sẽ trở thành một sự kiện thường niên của người dân Thành phố Hồ Chí Minh, giữ gìn và phát huy bộ mặt và tinh thần nhân văn, văn minh cho Thành phố, tương xứng với vị thế là trung tâm, đầu tàu kinh tế của cả nước./.
  Gia Thuận
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm