Sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao "hút" khách

Sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao "hút" khách
Phát triển nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng chung của ngành nông nghiệp Việt Nam, với lợi thế sản xuất sản phẩm chất lượng cao, an toàn, tiết kiệm nhân công nhờ áp dụng công nghệ vào hệ thống sản xuất. Cũng bằng phương pháp này, người sản xuất có thể kiểm soát các thành phần dinh dưỡng của sản phẩm, ghi nhãn chính xác, tạo niềm tin vững chắc với người tiêu dùng.
Khách hàng mua rau sạch tại Hội chợ. Ảnh: Hồng Nhung - TTXVNKhách hàng mua rau sạch tại Hội chợ. Ảnh: Hồng Nhung - TTXVNKhách hàng mua rau sạch tại Hội chợ. Ảnh: Hồng Nhung - TTXVNKhách hàng mua rau sạch tại Hội chợ. Ảnh: Hồng Nhung - TTXVN
Khách hàng mua rau sạch tại Hội chợ. Ảnh: Hồng Nhung - TTXVN
Theo chị Lê Quỳnh Giao, Giám đốc Nông trại Tuyết's Farm (Buôn Mê Thuột, tỉnh Đăk Lăk), nông trại hiện có 2 ha trồng các loại rau củ theo tiêu chuẩn hữu cơ và VietGAP, nông trại luôn có nhật ký sản xuất để theo dõi. Không những vậy, nông trại cũng liên kết với các nhà vườn, hướng dẫn họ sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và thu mua, cung cấp cho các hệ thống siêu thị ở Buôn Mê Thuột. Với đặc trưng vùng đất, Tuyết's Farm cung cấp nhiều loại rau rừng sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ mà khách hàng ưa thích.
 
Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng được tiếp cận thêm nhiều sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao khác như các loại cà chua, cà rốt, ớt chuông, cà phê sạch, bưởi, táo,… Thậm chí họ còn được chính doanh nghiệp hướng dẫn cách thức sản xuất rau và thực phẩm sạch tại nhà với hệ thống xử lý công nghệ cao.
 
Điển hình như Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại xuất nhập khẩu Batrivina (Thành phố Hồ Chí Minh) là doanh nghiệp đưa đến những giải pháp công nghệ để đầu tư sản xuất nông nghiệp hiệu quả.
 
Chị Huỳnh Thị Tường Vi, Giám đốc tiếp thị của Batrivina cho biết, Batrivina hiện đã chế tạo mô hình trụ khí canh công nghệ Nasa, trồng rau sạch dạng thẳng đứng tiết kiệm không gian, tiết kiệm nước, cho năng suất thu hoạch cao hơn và đem lại lợi nhuận nhiều hơn cho những người muốn trồng rau gia đình và kinh doanh.
 
Ngoài ra, Batrivina còn có viên nén ươm hạt được biết như một sản phẩm tạo bầu ươm và kích hạt giống nảy mầm hiệu quả. Viên nén ươm hạt được thiết kế nhỏ gọn với màng vải không dệt phân hủy sinh học, thay thế hoàn toàn bầu đất nặng, bầu ươm nylon đen truyền thống, thuận tiện trong vận chuyển cây con và an toàn cho người sử dụng vì thành phần chính gồm xơ dừa đã xử lý, kết hợp men vi sinh và các dưỡng chất hữu cơ giúp tạo môi trường lý tưởng cho cây trồng.
 
Các khách hàng đặt hàng lần này sẽ được giảm giá lắp đặt trụ từ 10%-20% hoặc được tặng dưỡng chất nuôi cây, hạt giống.
 
Theo khảo sát của phóng viên TTXVN, khá nhiều người tiêu dùng đã lựa chọn mua các sản phẩm nông nhiệp công nghệ cao, dù giá của các sản phẩm này cao hơn so với những sản phẩm được sản xuất thông thường.
 
Chị Nguyễn Thị Ngọc Tuyết, một khách hàng từ Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, chị chọn mua nhiều loại rau của Nông trại Tuyết, vì chị được chính người quản lý nông trại giới thiệu quy trình sản xuất rau an toàn, chất lượng. Hơn nữa, với những sản phẩm như vậy, đảm bảo cho sức khỏe gia đình chị. Do đó, chị đã sẵn lòng chi tiêu vài trăm ngàn chỉ để mua rau khi đến đây.
 
Bưởi Tân Triều (Đồng Nai) vốn là nhãn hàng bưởi khá nổi tiếng hiện nay. Dù giá bưởi khá cao nhưng khách hàng vẫn đến gian hàng bưởi Tân Triều để mua sản phẩm.
 
Chị Trần Ngọc Huệ, khách hàng đến từ quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, khi nhận được thông tin sẽ có hội chợ hàng nông nghiệp chất lượng cao, chị đã tranh thủ đến sớm để có thể lựa chọn những sản phẩm ngon, chất lượng.
 
Với sản phẩm bưởi đường lá cam của làng bưởi Tân Triều, chị Huệ chọn 20 quả để cho gia đình sử dụng. Dù trái nhỏ, giá từ 50.000 - 60.000 đồng/trái nhưng chị đã từng mua nên rất thích.
 
Không chỉ bưởi, rau mà nhiều sản phẩm khác cũng thu hút nhiều khách hàng đến lựa chọn. Ngoài những sản phẩm thực phẩm, có nhiều khách hàng quan tâm đến các loại hoa, cây kiểng công nghệ cao. Trong đó phải kể đến hoa lan.
 
Chỉ trong buổi sáng, chủ vườn lan Thu Ngân (Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh) đã có thể bán được vài chục giò lan các loại như mokara, dendrobium, lan vũ nữ. Khi mọi người lục đục ra về thì gian hàng hoa lan vẫn còn rất nhiều khách hàng lựa chọn.
 
Ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) chia sẻ, Hội chợ nông nghiệp công nghệ cao đã mang các sản phẩm nông nghiệp sản xuất bằng phương pháp ứng dụng công nghệ cao đến người tiêu dùng dễ dàng và nhanh chóng hơn.
 
Cũng chính hội chợ này giúp người tiêu dùng phân biệt được rõ ràng và chính xác hơn sự khác biệt giữa sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao với những sản phẩm thông thường. Từ đó họ tin tưởng, hướng đến lựa chọn sản phẩm này, tạo vị trí vững chắc cho sản phẩm trên thị trường dù giá tiêu dùng cao.  
 
Một lần nữa có thể thấy rằng, những sản phẩm đạt chất lượng, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng luôn được lựa chọn và ưu tiên hiện nay dù giá cả cao, kỹ thuật chăm sóc phức tạp./.
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm