Nhiều doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh ra quân sản xuất

Nhiều doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh ra quân sản xuất
Tại Công ty cổ phần thực phẩm Cholimex (Cholimex Food), ông Diệp Nam Hải, Tổng Giám đốc Công ty cho biết, trong sáng nay, khoảng 80% cán bộ, công nhân viên của công ty đã bắt đầu đi làm trở lại, với khí thế quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2018.
Công nhân Công ty cổ phần thực phẩm cholimex (Khu công nghiệp Vĩnh Lộc A, Thành phố Hồ Chí Minh) hăng hái, khẩn trương trở lại sản xuất sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Ảnh: An Hiếu - TTXVN
Công nhân Công ty cổ phần thực phẩm cholimex (Khu công nghiệp Vĩnh Lộc A, Thành phố Hồ Chí Minh) hăng hái, khẩn trương trở lại sản xuất sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Ảnh: An Hiếu - TTXVN

Theo ông Hải, sau 35 năm hình thành và phát triển, Cholimex Food đứng top 3 trong nước sản phẩm nước chấm gia vị, hàng thực phẩm. Sản lượng không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn vươn xa đến trên 30 quốc gia và vùng lãnh thổ toàn cầu. Trong năm 2017, doanh thu của doanh nghiệp đạt khoảng 1.650 tỷ đồng và phấn đấu hoàn thành mục tiêu tăng khoảng 20% trong năm 2018.
 
Ông Nguyễn Hoàng Ngân, Tổng giám đốc Công ty cổ phần nhựa Bình Minh cũng cho biết, trong sáng 21/2, tất cả 4 nhà máy thuộc doanh nghiệp này đều trở lại làm việc bình thường.
 
Theo ông Ngân, mặc dù trong năm 2018, ngành nhựa tiếp tục đối mặt với thách thức từ việc phải phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu, giá nguyên liệu tăng, tuy nhiên doanh nghiệp sẽ phấn đấu tăng trưởng sản lượng sản xuất và doanh thu tương đương với năm trước đó. Trong năm 2017, Nhựa Bình Minh tăng trưởng sản lượng gần 15% so với năm 2016 và doanh thu tăng hơn 10% so với năm 2016.

Ông Nguyễn Chánh Phương, Giám đốc Công ty TNHH Danh Mộc, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố  Hồ Chí Minh (HAWA) cho biết, đến nay, một số doanh nghiệp hội viên HAWA đã bắt đầu sản xuất trở lại. Tuy nhiên, phần lớn các doanh nghiệp đến ngày 26/2 (tức ngày 11 tháng Giêng) mới hoạt động trở lại.
 
Với tín hiệu lạc quan từ thị trường trong nước và nước ngoài, trong năm 2018, các doanh nghiệp hội viên HAWA đều đặt mục tiêu tăng trưởng từ 10-15% so với năm 2017. Năm nay, HAWA sẽ cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp và tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại giúp hội viên mở rộng thị trường. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh các dự án hợp tác với nước ngoài để nâng cao khả năng quản trị chiến lược và thiết kế, nhằm nâng tầm thương hiệu cho sản phẩm đồ gỗ.

Với vai trò Giám đốc Công ty TNHH Danh Mộc, ông Nguyễn Chánh Phương cho biết, năm 2018, doanh nghiệp này sẽ chính thức triển khai dự án thương mại điện tử để tăng cường kết nối với các đối tác trong và ngoài nước. Đồng thời, đặt mục tiêu tăng doanh thu lên 10% so với năm 2017, đạt khoảng 155 tỷ đồng.
 
Riêng khối doanh nghiệp dệt may, theo thông tin từ ông Phạm Xuân Hồng, Chủ tịch Hội Dệt may Thêu đan Thành phố Hồ Chí Minh, do đa số công nhân sản xuất ở các doanh nghiệp dệt may đều ở quê xa nên phần lớn các doanh nghiệp dệt may đều khởi động lại công việc từ ngày 26/2. Điều này sẽ giúp các công nhân có nhiều thời gian nghỉ ngơi, thư giãn cùng gia đình cũng như sẵn sàng tâm lý thoải mái khi trở lại làm việc.
 
Một số doanh nghiệp sản xuất có số lượng lao động nhiều thì chia thành 2 đợt ra quân sản xuất, một đợt ra quân từ mùng 6-7 tháng Giêng, một đợt sau mùng 10 âm lịch khi công nhân quay trở lại làm việc./.
 H.Chung – X.Anh
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm