Lễ hội của gạo “ngon”, nước mắm Việt

Lễ hội của gạo “ngon”, nước mắm Việt
Ngày hội là dịp giới thiệu nước mắm truyền thống Việt đến gần hơn với "thượng đế". Ảnh: Lê Nghĩa
Ngày hội là dịp giới thiệu nước mắm truyền thống Việt đến gần hơn với "thượng đế". Ảnh: Lê Nghĩa

Đây là lần đầu tiên các hãng sản xuất nước mắm truyền thống cùng những nhà sản xuất gạo “tử tế” cùng bắt tay nhau thực hiện một hội Tết, như để chứng minh sự lôi cuốn vô tận của hai thực phẩm quan trọng nhất của đời sống người dân Việt Nam. 

Trong không khí của những ngày cuối năm, phần “Hội” của chương trình sẽ mô phỏng lại nét đặc sắc nhất của ngày Tết truyền thống. Với 50 doanh nghiệp gạo và nước mắm truyền thống tham gia chương trình sẽ cùng nhau quy tụ trong một không gian rợp sắc màu Nam Bộ xưa với các nội dung lôi cuốn như: hội thi nấu ăn “Cơm với cá” giữa các gia đình nghệ sĩ, các trò chơi dân gian…
 
Đáng chú ý, chương trình còn có buổi giao lưu, trò chuyện với chuyên gia ẩm thực hàng đầu Bùi Thị Sương về truyền thống sử dụng gạo và nước mắm trong ngày Tết dưới góc nhìn văn hóa Việt; việc lựa chọn gạo và nước mắm ngon dưới góc nhìn của chuyên gia về an toàn thực phẩm Vũ Thế Thành. 

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao chia sẻ, nước mắm và gạo trắng là hai thành tố hình thành nên tâm thức người Việt. Bất cứ ai, dù đi đâu, làm gì thì cũng vẫn luôn nhớ hai món đặc trưng này. Đó cũng là lý do mà chương trình này được tổ chức, thực hiện. Không những thế, hội Tết đặc biệt này không chỉ là dịp người tiêu dùng và nhà sản xuất gạo, nước mắm gặp nhau để chuẩn bị Tết, mà còn là một dịp để các chuyên gia, nhà khoa học, người làm xúc tiến thương mại ngồi lại với nhau để cùng tìm thêm những giá trị gia tăng cho gạo và nước mắm Việt. 

Trong khuôn khổ của chương trình, Ban Tổ chức cũng xây dựng thêm một cuộc hội thảo quốc tế về gạo và nước mắm, để góp phần lấy lại vị thế của gạo Việt, nước mắm Việt trong cuộc cạnh tranh toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm