Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh tiếp Đoàn Ủy ban Kinh tế, Công nghệ và Môi trường Quốc hội Lào

Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh tiếp Đoàn Ủy ban Kinh tế, Công nghệ và Môi trường Quốc hội Lào
Vui mừng trước mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào ngày càng tăng cường và phát triển sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm đánh giá cao việc Lào tổ chức HĐND ở địa phương, qua đó tăng cường hơn nữa vai trò của nhân dân trong sự phát triển của đất nước. Thời gian tới, HĐND Thành phố Hồ Chí Minh sẽ nỗ lực gắn kết với HĐND các địa phương Lào nhằm chia sẻ kinh nghiệm hoạt động của cơ quan dân cử địa phương hai nước, góp phần làm cho mối quan hệ Việt Nam - Lào ngày càng toàn diện, sâu sắc hơn.
Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN
Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN
 
Trong chuyến công tác lần này, Đoàn đã làm việc với Tổng Cục Quản lý Đất đai (Bộ Tài nguyên và Môi trường), Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh về quản lý đất đai, quyền sở hữu và quyền sử dụng đất, tổ chức thực hiện luật đất đai.

Theo bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Việt Nam và Lào đều rất quan tâm đến quản lý đất đai nhằm đảm bảo sự phát triển của đất nước, quyền lợi của người dân. Điều này có vai trò quan trọng của Quốc hội trong việc xây dựng Luật. Hi vọng những kinh nghiệm thực tiễn từ chuyến làm việc lần này sẽ góp phần để Quốc hội có thêm ý kiến hoàn thiện tốt Luật quản lý đất đai.
Các đại biểu chụp ảnh chung sau buổi tiếp. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN
Các đại biểu chụp ảnh chung sau buổi tiếp. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN
 
Chia sẻ thông tin về hoạt động của Quốc hội Lào trong thời gian vừa qua, ông Bounpone Sisoulath cảm ơn Quốc hội, các Đại biểu Quốc hội Việt Nam nói chung, HĐND Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng đã có những chia sẻ kinh nghiệm đối với Lào trong hoạt động của Quốc hội, HĐND ở địa phương. Do Lào mới thành lập HĐND ở các địa phương gần đây nên kinh nghiệm hoạt động HĐND của các địa phương Lào còn khiêm tốn.
 
Theo ông Bounpone Sisoulath, hiện Luật quản lý đất đai của Lào đang trong quá trình soạn thảo. Vấn đề quản lý đất đai vốn rất phức tạp, nhất là trong giai đoạn dân số đang tăng lên, kinh tế phát triển nhưng nguồn đất đai có hạn.

Chuyến thăm của Đoàn nhằm học hỏi kinh nghiệm về quản lý đất đai của Việt Nam cũng như Thành phố Hồ Chí Minh và những kinh nghiệm này sẽ được chọn lọc để đưa vào Luật quản lý đất đai của Lào.

Quốc hội Lào cũng mong muốn HĐND Thành phố Hồ Chí Minh sẽ sớm có Đoàn sang làm việc và chia sẻ kinh nghiệm hoạt động với các địa phương Lào thời gian tới./.
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm