Lần đầu tiên tổ chức Festival về vật tư nông nghiệp

Lần đầu tiên tổ chức Festival về vật tư nông nghiệp
Tại buổi họp báo công bố thông tin sự kiện này được tổ chức ở Thành phố Hồ Chí Minh ngày 02/3, ông Phạm Tứ Phương, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long cho rằng, vật tư nông nghiệp vốn là vấn đề nóng của ngành nông nghiệp từ nhiều năm nay. Các sản phẩm phân bón, thuốc trừ sâu giả, nhái, kém chất lượng… tràn lan trên thị trường đã khiến nhiều nông dân rơi vào tình cảnh “dở khóc dở cười”, ảnh hưởng lớn đến hiệu quả sản xuất của người dân. Do vậy, nông dân thường tin tưởng vào các sản phẩm được bày bán ở những hội chợ, triển lãm có uy tín. 
Quang cảnh buổi họp báo công bố sự kiện Festival Vật tư nông nghiệp Việt Nam lần thứ nhất và Hội chợ triển lãm Nông nghiệp - Công nghiệp - Thương mại Vĩnh Long 2018. Ảnh: H.Chung-TTXVN
Quang cảnh buổi họp báo công bố sự kiện Festival Vật tư nông nghiệp Việt Nam lần thứ nhất và Hội chợ triển lãm Nông nghiệp - Công nghiệp - Thương mại Vĩnh Long 2018. Ảnh: H.Chung-TTXVN
Theo ông Phương, chương trình Festival Vật tư Nông nghiệp Việt Nam 2018 tại tỉnh Vĩnh Long lần này là tâm huyết đưa các sản phẩm vật tư nông nghiệp đạt chất lượng đến với người tiêu dùng của các đơn vị chỉ đạo, bảo trợ tổ chức là UBND tỉnh Vĩnh Long, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và những người trực tiếp gắn bó với ngành nông nghiệp, nông dân vùng đồng bằng sông Cửu Long. 

Theo ông Phạm Minh Hùng, Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phụ trách phía Nam, Festival và Hội chợ Triển lãm không chỉ làm tốt vai trò là nhịp cầu kết nối hoạt động giao thương liên kết phát triển giữa các đơn vị doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Đây còn là cơ hội để tỉnh Vĩnh Long nói riêng và vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung  khẳng định vị thế và tiềm năng trong chiến lược trong phát triển kinh tế chung của đất nước. 

Ông Hùng cũng cho biết, Festival Vật tư Nông nghiệp lần thứ nhất được tổ chức ở tỉnh Vĩnh Long, sau đó sẽ tùy từng nhu cầu địa phương mà sẽ lựa chọn các chủ đề khác nhau cho phù hợp. Chẳng hạn như ở Festival thủy sản đã tổ chức tại tỉnh Kiên Giang, hay như định hướng cuối năm nay, sẽ có Festival lúa gạo tổ chức tại tỉnh Long An… 

Được biết, đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Long. Tính đến nay, hoạt động này đã có gần 1.000 đơn vị gian hàng tham gia./. 
H.Chung
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm