Khánh thành công trình chiếu sáng Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh

Khánh thành công trình chiếu sáng Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh
Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch thường trực UBND Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Tiếp nối thành công của các dự án hợp tác giữa thành phố Lyon và Thành phố Hồ Chí Minh tại công trình chiếu sáng Bến Cảng Nhà Rồng (năm 1997), trụ sở UBND Thành phố Hồ Chí Minh (năm 2004), Nhà hát thành phố (năm 2008), Bưu điện Thành phố (năm 2013), công trình chiếu sáng Bảo tàng Mỹ thuật tiếp tục là một minh chứng sinh động thiết thực và hiệu quả của quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai địa phương. 
Trong ảnh: Tòa nhà Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Gia Thuận - TTXVN
Trong ảnh: Tòa nhà Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Gia Thuận - TTXVN
 
Ông Lê Thanh Liêm tin tưởng, dự án sẽ tiếp tục được nhân rộng tại các công trình trọng điểm, tô điểm thêm cho mỹ quan đô thị và góp phần hình thành bản sắc riêng của Thành phố Hồ Chí Minh.

Với công trình chiếu sáng này, Bảo tàng Mỹ thuật thành phố tiếp tục là một trong những địa điểm đẹp, ấn tượng, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước khi đến tham quan Thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ về mối quan hệ, hợp tác với Thành phố Hồ Chí Minh thời gian qua, ông Max Vincent, Phó Chủ tịch Vùng Lyon cho biết: Nhiều năm qua, thành phố Lyon và Thành phố Hồ Chí Minh đã có quan hệ hợp tác phát triển trên nhiều lĩnh vực y tế, văn hóa, giáo dục…

Đặc biệt, thành phố Lyon (Pháp) đã cùng với Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện nhiều công trình chiếu sáng tại các điểm đến tham quan, du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh. Ông Max Vincent hy vọng công trình sẽ góp phần nâng cao vẻ đẹp mỹ quan đô thị, trở thành niềm tự hào của cộng đồng dân cư.
 
Theo đại diện Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, thời gian thực hiện và hoàn thành công trình chiếu sáng chưa đến 4 tuần và công trình sử dụng điện năng tiết kiệm. Công trình chiếu sáng từ 18 giờ đến 23 giờ mỗi ngày, đáp ứng nhu cầu tham quan, chụp ảnh của người dân và khách du lịch.
Một góc công trình chiếu sáng Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Gia Thuận - TTXVN
Một góc công trình chiếu sáng Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Gia Thuận - TTXVN
Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh tại số 97 Phó Đức Chính, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, thành lập năm 1987 và đi vào hoạt động năm 1991. Bảo tàng đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn nghệ thuật của công chúng thành phố, đồng thời là nơi tham quan, tìm hiểu, nghiên cứu của giới yêu nghệ thuật và giới thiệu đến du khách nước ngoài về nền mỹ thuật của khu vực nói riêng và Việt Nam nói chung./. 
Gia Thuận
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm