Khai mạc Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam

Khai mạc Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam
Cụ thể, năm nay triển lãm thu hút sự tham gia của 550 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các khu trưng bày được dàn dựng quy mô trên diện tích 14.000m2, tương đương 600 gian hàng. 
Người tiêu dùng tìm hiểu về nguồn gốc thực phẩm thiên nhiên tại triển lãm. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN
Người tiêu dùng tìm hiểu về nguồn gốc thực phẩm thiên nhiên tại triển lãm. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Bên cạnh đó, trên 3.000 sản phẩm mới; 20 thương hiệu mạnh trong nước thuộc ngành thực phẩm và đồ uống; 30 dòng sản phẩm hữu cơ. Để thúc đẩy xúc tiến thương mại hiệu quả, Ban tổ chức đã xây dựng các cuộc hội thảo chuyên ngành; chương trình kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business matching); chương trình khách mua hàng đặc biệt (Vips Buyer).
 
Theo đó, kỳ vọng sẽ đón tiếp khoảng 22.000 lượt khách trong và ngoài nước tới tham quan cũng làm việc trong suốt thời gian diễn ra triển lãm từ nay cho đến hết ngày 11/8.

Ghi nhận tại Triển lãm, gian hàng Việt Nam là nơi hội tụ các thương hiệu mạnh tham dự như Sabeco, Habeco, Dr.Thanh, Sagota, Heniken, Coca-cola...
 
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Việt Nam cho thấy có thế mạnh về nguồn nguyên liệu, khẩu vị, nhu cầu thị trường cũng như thị hiếu người tiêu dùng. Còn khu gian hàng quốc gia Ấn Độ có 28 công ty xuất khẩu tiêu biểu các nhóm mặt hàng như ngũ cốc, hoa quả sấy khô, bánh, snack, nổi bật là các loại gia vị được hòa trộn bởi nhiều loại.
 
Đồng thời các món ăn thường thấy của người Ấn Độ được chế biến từ gà, dê, cừu, thủy sản, còn có thịt trâu đông lạnh, thịt trâu hala sẽ được giới thiệu tại triển lãm lần này. 
Doanh nghiệp trình diễn sản phẩm chế biến thực phẩm. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN
 Doanh nghiệp trình diễn sản phẩm chế biến thực phẩm. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Sau nhiều năm liên tiếp tham gia triển lãm, các doanh nghiệp Ba Lan cho biết, năm nay họ dàn dựng khu trưng bày có quy mô 130m2 của 13 doanh nghiệp, với các sản phẩm xuất khẩu đặc trưng, gồm: sữa, bánh kẹo, ngũ cốc, táo, việt quất... 

Đại diện đoàn doanh nghiệp Ba Lan cho hay, trong năm 2017, khu gian hàng Ba Lan đã thu hút lượng khách ấn tượng hơn 500 người tới tham quan, trải nghiệm cách làm bánh kẹp truyền thống. Khi ẩm thực và văn hóa truyền thống được lồng ghép trình diễn tại triển lãm sẽ là một trong những cách làm dễ lấy được cảm tình và sự chú ý của công chúng cũng như doanh nghiệp Việt Nam.
 
Do đó, năm nay các doanh nghiệp Ban Lan sẽ tiếp tục phát huy lợi thế để tiềm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh và qua đó sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa hai bên.
 
Theo ông Nguyễn Khắc Luận, Tổng Giám đốc Công ty Vinexad cho hay, từ lâu các sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm và đồ uống "Made in Thailand" đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt nam.
 
Tuy nhiên, các doanh nghiệp Thái Lan vẫn lựa chọn Vietfood & Beverage – ProPack để tham gia thường niên, đó là sức lan tỏa của các sản phẩm Thái Lan sẽ được tiếp cận tới các nhà mua nước ngoài; trong đó, có thể kể đến các đại siêu thị, các nhà bán lẻ hàng đầu, các doanh nghiệp đầu tư thương mại đến từ các thành phố lớn trong nước và ngoài nước. 
Giới thiệu sản phẩm với khách tham quan tại triển lãm. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN
Giới thiệu sản phẩm với khách tham quan tại triển lãm. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Đồng quan điểm, ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh, khi các doanh nghiệp nước ngoài tích cực có mặt tại thị trường Việt Nam sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư sản xuất tại các khu chế xuất - khu công nghiệp, tạo công ăn việc làm cho người lao động, chuyển giao công nghệ, thúc đẩy sản xuất kinh doanh sản phẩm đa dạng hóa và tiện ích. Song song đó, thúc đẩy tính cạnh tranh, kích thích các doanh nghiệp trong nước thích nghi đổi mới để hòa vào “sân chơi” thương mại chung.
 
Đơn cử, tham gia triển lãm năm nay, cộng đồng doanh nghiệp nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ  còn giới thiệu những dòng máy máy, thiết bị, công nghệ hiện đại trong lĩnh vực chế biến thực phẩm và đồ uống như máy chế xuất hoa quả, máy làm kem, máy chế biến rau quả, máy sản xuất thức ăn chăn nuôi…/.
 Mỹ Phương
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm