Thứ 4, 12/12/2018, 8:34 GMT+7
Khai mạc nhiều hội chợ, triển lãm quốc tế chuyên ngành máy móc, thiết bị
17:30, 26/07/2018
Nhằm thúc đẩy phát triển liên kết vùng, mở rộng cơ hội giao thương - kết nối giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước; Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Hội chợ quốc tế về máy móc, thiết bị công nghệ mới hỗ trợ sau thu hoạch 2018 - Farm & Food Tech 2018”; “Hội chợ quốc tế máy móc, thiết bị, công nghệ và vật tư nông nghiệp Việt Nam 2018 - Agritech Vietnam 2018”; Hội chợ quốc tế nông sản, thực phẩm Việt Nam 2018 - Vietnam Farm & Food Expo 2018”, tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, ngày 26/7.
Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh cho hay, chuỗi hội chợ thu hút gần 200 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Trung Quốc…
Đại diện các doanh nghiệp tìm hiểu các sản phẩm công nghệ mới tại hội chợ. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN

Trong đó, Farm & Food Tech 2018 quy tụ các máy móc thiết bị và công nghệ xử lý sau thu hoạch và bảo quản; máy móc trang thiết bị và công nghệ kiểm thử an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc xuất xứ; máy móc và trang thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm và in ấn, đóng gói bao bì thực phẩm… Đồng thời, trưng bày đa dạng các nông sản, sản phẩm nông nghiệp cao, công nghệ sinh học và lương thực, thực phẩm sạch…
 
Agritech Vietnam 2018 là nơi để các đơn vị kết nối đầu tư, chuyển giao công nghệ và các dây chuyền sản xuất cùng hướng đến mục tiêu “Xây dựng nền nông nghiệp hiện đại và phát triển bền vững. Riêng Farm & Food Expo 2018 tập trung giới thiệu tiềm năng, thế mạnh nông sản Việt Nam, xúc tiến xuất khẩu nông sản Việt Nam vào các thị trường trọng điểm, mở rộng thị trường mới.
Khách hàng tìm hiểu các loại máy móc, thiết bị, công nghệ mới tại hội chợ. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN

Chuỗi hội chợ diễn ra từ nay đến hết ngày 28/7 được kỳ vọng tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, các chủ trang trại, chủ đồn điền về những công nghệ nông nghiệp tiên tiến, trong và ngoài nước gặp gỡ, giới thiệu sản phẩm trực tiếp với khách hàng. Từ đó, góp phần gắn kết các khâu sản xuất - thu hoạch - chế biến - tiêu thụ theo chuỗi giá trị - cung ứng, kết nối với hệ thống tiêu thụ toàn cầu.
 
Cùng ngày, cũng tại SECC, đã diễn ra khai mạc Triển lãm Đài Loan 2018 - TAIWAN EXPO 2018, do Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) (Trung Quốc) tổ chức từ ngày 26 - 28/7, mang lại cơ hội cho người tiêu dùng Việt Nam trải nghiệm những sản phẩm mới nhất của Đài Loan (Trung Quốc) ứng dụng công nghệ thông minh, thân thiện môi trường và xu hướng sống phong cách.

Cụ thể, tại triển lãm năm nay giới thiệu 7 khu trưng bày theo chủ đề và 8 khu vực triển lãm trưng bày hơn 5.500 sản phẩm sáng tạo, hội chợ triển lãm năm nay giúp tăng cường sự hiện diện của Đài Loan trong khu vực.
Khách tham quan tham khảo đặc sản của các địa phương. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN

Trong đó, có thể kể đến sản phẩm tiêu biểu thuộc các ngành công nghiệp nổi bật khác như thể thao và sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp, sản phẩm gia dụng, sản phẩm ICT, thiết bị điện, nông nghiệp, thực phẩm và đồ uống, thiết bị môi trường, dịch vụ giáo dục và kinh doanh…

Đồng thời, chú trọng thúc đẩy hợp tác giữa các tổ chức và doanh nghiệp Đài Loan với các đối tác Việt Nam bằng cách thiết lập quan hệ song phương sâu sắc và đa dạng hóa các lĩnh vực hợp tác giữa hai bên.
 
Ông Felix H.L.chiu, Giám đốc Hiệp Hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan cho biết, cùng với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế, ý thức bảo vệ môi trường tại Việt Nam cũng được nâng cao và những thiết bị bảo vệ môi trường, kỹ thuật công nghiệp về năng lượng xanh có ưu thế cạnh tranh.

Do đó, các doanh nghiệp Đài Loan mong muốn tìm kiếm sự hợp tác và mở rộng thị trường tại Việt Nam, để thúc đẩy môi trường sống tiết kiệm năng lượng và không gây ô nhiễm môi trường.
Đại diện các công ty tìm kiếm đối tác đầu tư, kinh doanh tại hội chợ. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN

Hiện tại, Việt Nam cũng là một trong những quốc gia có mức tiêu thụ hàng tiêu dùng tăng trưởng nhanh nhất châu Á.

Theo báo cáo của Nielson, các mặt hàng bán chạy nhất trên những trang thương mại điện tử tại Việt Nam là mỹ phẩm, sản phẩm dành cho mẹ và bé; hàng tiêu dùng; điện gia dụng… Đây là những sản phẩm thế mạnh của Đài Loan (Trung Quốc) và cũng là tiềm năng hợp tác cho doanh nghiệp hai bên./.
 Mỹ Phương
Ý kiến bạn đọc
Bình luận: