Khai mạc Hội chợ - Triển lãm quốc tế chuyên ngành da và giày 2018

Khai mạc Hội chợ - Triển lãm quốc tế chuyên ngành da và giày 2018
Cụ thể, chuỗi hội chợ - triển lãm năm nay có sự tham gia của hơn 700 nhà sản xuất, cung ứng trong nước và quốc tế đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ, với diện tích trưng bày đạt 16.000 m2.
Doanh nghiệp giới thiệu thông tin nguyên vật liệu sản xuất giầy với khách tham quan. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN
Doanh nghiệp giới thiệu thông tin nguyên vật liệu sản xuất giầy với khách tham quan. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN

Đồng thời, đón tiếp sự tham dự của 16 nhóm và đoàn quốc gia đến từ Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ, Ý, Hàn Quốc, Malaysia, Pakistan, Việt Nam…
 
Riêng “Hội chợ - Triển lãm quốc tế sản phẩm, thành phẩm da & giày” trưng bày và giới thiệu các sản phẩm - thành phẩm da và giày gồm: giày thời trang, sản phẩm da, túi xách, phụ kiện giày... Bên cạnh đó, các hội thảo chuyên đề tập trung vào nhiều nội dung thiết thực về kỹ thuật, công nghệ, xu hướng trong ngành công nghiệp da và giày.
 
Theo Ban tổ chức “Shoes & Leather Vietnam”, bắt đầu được triển khai lần đầu tiên vào năm 1999, đến nay chuỗi hội chợ - triển lãm luôn được đánh giá là sự kiện mang tính quốc tế, tiêu biểu trong năm của ngành công nghiệp da và giày tại Việt Nam.

Hội chợ - triển lãm đã khẳng định được vị thế là một diễn đàn uy tín, cũng như đã trở thành nơi tập hợp những nhà sản xuất và cung ứng hàng đầu trong ngành công nghiệp da và giày của Việt Nam và thế giới.
 
Theo ông Paolo Lemma, Trưởng đại diện Thương vụ Italy tại Việt Nam, hầu hết các công ty tham gia Shoes & Leather Vietnam - 2018 đều đã có các nhà phân phối, đại lý hoặc văn phòng đại diện tại Việt Nam. Hơn nữa, các doanh nghiệp cũng đang tìm kiếm các cơ hội phát triển thị trường cũng như củng cố mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam và tìm kiếm thêm các đối tác mới.
Khách hàng tìm hiểu thông tin về máy móc và các thiết bị chuyên ngành. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN
Khách hàng tìm hiểu thông tin về máy móc và các thiết bị chuyên ngành. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN
 
Cụ thể, các doanh nghiệp Italy mong muốn mở rộng thị trường cho các sản phẩm máy đo, máy ép dập, máy cắt, máy khâu giày, máy hoàn tất, dây chuyền đồng bộ...  Đồng thời, các hoá chất dùng trong sản xuất da và giày sẽ trưng bày và giới thiệu những sản phẩm mang tính đột phá và sáng tạo với công nghệ mới nhất.
 
Bà Gabriella Marchioni Bocca, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà sản xuất máy, thiết bị và công nghệ dành cho sản phẩm giày, đồ da và thuộc da của Italy cho biết, trong vài năm qua, sự hiện diện của các doanh nghiệp Italy với nhiều khả năng riêng biệt đã hỗ trợ cho sự phát triển vượt bậc của ngành da và giày Việt Nam.
  
Hiện nay, Việt Nam đã trở thành nước sản xuất giày lớn thứ ba và là nước xuất khẩu giày lớn thứ hai trên thế giới. Sự thành công ngoài mong đợi này là nhờ vào nguồn đầu tư khổng lồ từ nội địa và nước ngoài vào lĩnh vực này, cũng như nỗ lực của các doanh nghiệp da và giày Việt Nam.
 
Mặt khác, thế mạnh của doanh nghiệp Italy không chỉ là chất lượng sản phẩm mà còn là sự tuỳ biến để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đây là những yếu tố giúp doanh nghiệp Italy cạnh tranh trên thị trường.

Các nhà sản xuất thiết bị da giày của Ý luôn bám sát nhu cầu chi tiết của khách hàng nhằm tạo ra sản phẩm “ưng ý” nhất cho khách.
 
Hội chợ - Triển lãm Shoes & Leather Vietnam – 2018 diễn ra từ nay đến hết ngày 13/7./.
  Mỹ Phương

Có thể bạn quan tâm