Khai mạc chuỗi Triển lãm quốc tế công nghệ và sản phẩm năng lượng xanh

Khai mạc chuỗi Triển lãm quốc tế công nghệ và sản phẩm năng lượng xanh
Tại lễ khai mạc, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, kế hoạch cơ cấu ngành công nghiệp giai đoạn 2018 - 2020, xét đến năm 2025, Việt Nam sẽ đẩy mạnh phát triển các sản phẩm cơ khí, ưu tiên phát triển một số ngành, lĩnh vực như thiết bị công nghiệp, điện. Đồng thời, thu hút đầu tư phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo và năng lượng mới. Qua đó, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, thực hiện các mục tiêu về tăng trưởng xanh, giảm thiểu biến đổi khí hậu và cung cấp đầy đủ năng lượng với giá hợp lý, làm động lực phát triển cho các ngành công nghiệp khác.
Khách tham quan tìm hiểu các loại máy móc, thiết bị mới được giới thiệu tại triển lãm. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN
Khách tham quan tìm hiểu các loại máy móc, thiết bị mới được giới thiệu tại triển lãm. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN
Theo ông Đỗ Thắng Hải, kế hoạch cơ cấu ngành công nghiệp đã tạo cơ sở nền tảng và góp phần mang lại những những tín hiệu thuận lợi để ngành thiết bị điện và năng lượng xanh đạt được sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Bên cạnh đó, có thể thấy tiềm năng của ngành điện và công nghiệp thiết bị điện là hết sức to lớn, với nhu cầu tìm kiếm, đầu tư thiết bị, công nghệ… đang trở nên cấp thiết đối với cả doanh nghiệp và nền kinh tế. Cùng quan điểm, ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh cho hay, nhu cầu sử dụng năng lượng phục vụ cho các hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh có xu hướng tăng cao. Tính riêng 6 tháng đầu năm 2018, sản lượng điện trên địa bàn thành phố đạt 12,32 tỷ kWh, tăng 6,25%.
Giới thiệu thiết bị điện và năng lượng xanh tại triển lãm. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN
Giới thiệu thiết bị điện và năng lượng xanh tại triển lãm. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN
Chính vì vậy, Triển lãm quốc tế về công nghệ và thiết bị điện – Vietnam ETE 2018 và Hội chợ Triển lãm quốc tế Công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh – Enertec Expo, là sự kiện thường niên quan trọng của Thành phố Hồ Chí Minh trong việc giới thiệu những sản phẩm tiết kiệm năng lượng, năng lượng xanh đến doanh nghiệp và người tiêu dùng. Cùng đó, mang lại cơ hội cho người dân lựa chọn các sản phẩm và giải pháp tiết kiệm năng lượng phù hợp với điều kiện của mình”, ông Nguyễn Phương Đông nhấn mạnh. Triển lãm quốc tế lần thứ 11 về công nghệ và thiết bị – Vietnam ETE 2018 và Hội chợ Triển lãm quốc tế lần thứ 8 công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh – Enertec Expo 2018, có quy mô 300 gian hàng. Trong đó, có 65% doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thiết bị điện và 35% doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng. Triển lãm diễn ra từ nay đến hết ngày 21/7/2018.
  Mỹ Phương
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm