Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 13 diễn ra từ ngày 07-09/9/2017

Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 13 diễn ra từ ngày 07-09/9/2017
Đó là thông tin được Ban tổ chức cho biết tại buổi họp báo giới thiệu về hội chợ, vừa được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Theo đó, Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh là sự kiện thương mại du lịch lớn, uy tín hàng đầu khu vực, do UBND Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức thường niên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế ra mắt và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch. Hội chợ năm nay có chủ đề “Cửa ngõ đến với du lịch châu Á” với hơn 300 gian hàng triển lãm, tăng 15% so với hội chợ được tổ chức năm 2016.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại buổ họp báo. Ảnh: An Hiếu - TTXVN
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại buổ họp báo. Ảnh: An Hiếu - TTXVN
Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, điểm nhấn của hội chợ năm nay tiếp tục là chương trình Người mua và báo chí quốc tế. Với hơn 700 doanh nghiệp quốc tế đăng ký tham dự, Ban tổ chức hội chợ chọn gần 300 người mua quốc tế có chất lượng tốt trong tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Cùng với đó, tại chương trình Người mua và báo chí quốc tế còn có sự tham dự của gần 40 phóng viên, blogger đến từ Anh, Pháp, Hà Lan, Đức, Ấn Độ, New Zealand, Thái Lan…, góp phần quảng bá thông tin về du lịch đến du khách khắp nơi trên thế giới.
 
Trong khuôn khổ của hội chợ, nhiều hoạt động kết nối kinh doanh du lịch cũng sẽ được triển khai; trong đó điểm nhấn là chương trình Hội nghị Bộ trưởng Du lịch và các hội thảo như: Giới thiệu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh; giới thiệu thị trường khách du lịch Trung Quốc, Malaysia; tọa đàm hợp tác phát triển du lịch Việt Nam – Italy…

Tại hội chợ còn có ngày hội người tiêu dùng du lịch với nhiều chương trình dành riêng cho khách tham quan; tôn vinh các doanh nghiệp đã đồng hành với hội chợ trong những năm qua.
 
Ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: Nhằm đạt mục tiêu trong năm 2017 đón 13 triệu lượt khách quốc tế, tăng 30% so với năm 2016, một trong những giải pháp của ngành du lịch Việt Nam là tăng cường quảng bá, xúc tiến, kết nối du lịch trong và ngoài nước cùng với việc liên kết với các doanh nghiệp lữ hành, hãng hàng không, doanh nghiệp dịch vụ du lịch. Do đó Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh được tổ chức sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng của du lịch Việt Nam./.
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm