Hành trình vượt cạn - chương trình dành riêng cho thai phụ và gia đình

Hành trình vượt cạn - chương trình dành riêng cho thai phụ và gia đình
Theo Tiến sỹ, bác sỹ Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương, xuất phát từ thực tế đa số thai phụ có tâm lý lo lắng, không thoải mái, dẫn đến không có sự phối hợp tốt với bác sỹ trong suốt quá trình sinh đẻ. Thậm chí, có người xem "vượt cạn" là một hành trình khó khăn, đau đớn và là “cơn ác mộng”, lâu dần sinh ra tâm lý sợ sinh con. Một số thai phụ còn có những băn khoăn, thắc mắc không biết hỏi ai. Do đó, bắt đầu từ ngày 31/8/2017, Bệnh viện Hùng Vương tổ chức chương trình trải nghiệm “Hành trình vượt cạn” dành riêng cho thai phụ và gia đình các thai phụ, đặc biệt là những người lần đầu mang thai.
Thai phụ tham gia chương trình trải nghiệm “Hành trình vượt cạn” tại Bệnh viện Hùng Vương Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Phương Vy – TTXVNThai phụ tham gia chương trình trải nghiệm “Hành trình vượt cạn” tại Bệnh viện Hùng Vương Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Phương Vy – TTXVN
Thai phụ tham gia chương trình trải nghiệm “Hành trình vượt cạn” tại Bệnh viện Hùng Vương Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Phương Vy – TTXVN
Khi tham gia chương trình trải nghiệm “Hành trình vượt cạn”, không những thai phụ mà ngay cả người chồng và những người thân khác trong gia đình của thai phụ cũng sẽ được tham gia và có sự chuẩn bị tốt hơn về tâm lý.

Hành trình này sẽ xuất phát từ phòng tham vấn, nơi thai phụ được hướng dẫn để chuẩn bị những gì trước khi sinh con, khi có dấu hiệu gì nên đến bệnh viện. Sau đó, thai phụ được hướng dẫn đến phòng nhận bệnh, phòng chờ sinh, phòng sinh.

Đặc biệt, tại phòng sinh, các thai phụ sẽ được chứng kiến một ca sinh bình thường với những hướng dẫn cụ thể, giúp thai phụ "vượt cạn" được thuận lợi.

Sau đó, thai phụ được đưa đến phòng vật lý trị liệu để được giải đáp những thắc mắc và xả stress.
 
Cùng với thai phụ, trong suốt hành trình, người chồng và những người thân khác trong gia đình cũng được hướng dẫn cách xử lý tình huống, cách hỗ trợ thai phụ khi đi sinh con.
 
Sau khi đồng hành cùng vợ trong “Hành trình vượt cạn”, anh Nguyễn Thanh Bình (ngụ Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, anh đã hiểu rõ hơn quá trình "vượt cạn" sắp tới của vợ mình và đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng hỗ trợ để vợ "vượt cạn" thành công.
 
Theo bác sỹ Hoàng Thị Diễm Tuyết, chương trình tham quan trải nghiệm “Hành trình vượt cạn” sẽ được Bệnh viện Hùng Vương tổ chức định kỳ vào sáng thứ 5 hàng tuần.

Cùng với các lớp tiền sản, chương trình trải nghiệm “Hành trình vượt cạn” sẽ mang lại sự yên tâm cho thai phụ và gia đình thai phụ, lưu lại kỷ niệm đẹp về hành trình "vượt cạn" an toàn của người phụ nữ./.
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm