Hàng ngàn học sinh, sinh viên tình nguyện Thành phố Hồ Chí Minh đi bộ đồng hành “Tiếp sức đến trường”

Hàng ngàn học sinh, sinh viên tình nguyện Thành phố Hồ Chí Minh đi bộ đồng hành “Tiếp sức đến trường”
Chương trình nhằm vận động đóng góp của cộng đồng cho Quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” và Quỹ học bổng của Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh, để cùng chung tay góp sức hỗ trợ cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện tiếp tục đến trường thực hiện ước mơ của mình. Chương trình cũng vận động ủng hộ vở trắng hỗ trợ học sinh các tỉnh miền núi phía Bắc bị ảnh hưởng trong đợt mưa, lũ vừa qua.
Khám bệnh miễn phí cho các thiếu nhi tại công viên Khánh Hội, quận 4. Ảnh: An Hiếu – TTXVNKhám bệnh miễn phí cho các thiếu nhi tại công viên Khánh Hội, quận 4. Ảnh: An Hiếu – TTXVN
Khám bệnh miễn phí cho các thiếu nhi tại công viên Khánh Hội, quận 4. Ảnh: An Hiếu – TTXVN
Ngay tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 100 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các huyện ngoại thành của Thành phố (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng) và 30 suất học bổng "Tiếp sức đến trường" cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất trị giá 8 triệu đồng).
 
Cùng với chương trình đi bộ đồng hành, nhằm động viên, hỗ trợ thiết thực cho các em thiếu nhi có thêm điều kiện đến trường, Ngày hoạt động cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu” cũng đồng loạt được tổ chức tại tất cả các quận, huyện, cơ sở Đoàn thành phố.
Tư vấn, khám răng hàm mặt miễn phí cho các thiếu nhi tại công viên Khánh Hội, quận 4. Ảnh: An Hiếu – TTXVNTư vấn, khám răng hàm mặt miễn phí cho các thiếu nhi tại công viên Khánh Hội, quận 4. Ảnh: An Hiếu – TTXVN
Tư vấn, khám răng hàm mặt miễn phí cho các thiếu nhi tại công viên Khánh Hội, quận 4. Ảnh: An Hiếu – TTXVN
Ngày hội những người tình nguyện lần thứ 11 còn diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11) thu hút sự tham gia của hàng trăm ngàn sinh viên, thanh niên tình nguyện.

Các hoạt động của ngày hội hướng tới chủ đề hội nhập với nhiều sân chơi như "Rung chuông vàng ASEAN", "Hội nhập" tìm hiểu về các nước; không gian chụp hình với logo ASEAN và mẫu trang phục truyền thống của các nước ASEAN; Sân chơi khoa học vui… Đây cũng là ngày hội quân, tổng kết các chương trình, chiến dịch tình nguyện diễn ra sôi nổi suốt những hè vừa qua của tuổi trẻ thành phố mang tên Bác.
 
Trong dịp hè năm nay, tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai 5 chương trình, chiến dịch tình nguyện, thu hút sự tham gia của hơn hơn 221.000 lượt chiến sĩ tình nguyện là những học sinh, sinh viên, giáo viên trẻ, chiến sĩ, công nhân, viên chức. Gồm chương trình Tiếp sức mùa thi, các chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng, Mùa hè xanh, Hành quân xanh, Hoa phượng đỏ. Các chiến dịch tình nguyện được triển khai tại tất các quận, huyện trên địa bàn thành phố, trọng điểm là 5 huyện ngoại thành; cùng các tỉnh khu vực miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam bộ, Tây Nam bộ, đảo Thổ Chu (tỉnh Kiên Giang) và nước bạn Lào.
Thiếu nhi tham gia sân chơi khoa học vui tại công viên Khánh Hội,quận 4. Ảnh: An Hiếu – TTXVNThiếu nhi tham gia sân chơi khoa học vui tại công viên Khánh Hội,quận 4. Ảnh: An Hiếu – TTXVNThiếu nhi tham gia sân chơi khoa học vui tại công viên Khánh Hội,quận 4. Ảnh: An Hiếu – TTXVNThiếu nhi tham gia sân chơi khoa học vui tại công viên Khánh Hội,quận 4. Ảnh: An Hiếu – TTXVN
Thiếu nhi tham gia sân chơi khoa học vui tại công viên Khánh Hội,quận 4. Ảnh: An Hiếu – TTXVN
Hàng triệu ngày công được các chiến sĩ tình nguyện đóng góp trong các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè năm nay đã làm nên nhiều công trình, phần việc ý nghĩa để lại dấu ấn tại các địa phương. Như việc bê tông hóa, nâng cấp, sửa chữa 42 km đường và 17 cây cầu ở khu vực nông thôn; lắp đặt điện chiếu sáng cho hơn 40km đường nông thôn; khám và tư vấn sức khỏe cho hơn 43.000 lượt người dân, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng và sửa chữa 119 nhà tình nghĩa, tình bạn, tình thương với tổng kinh phí thực hiện hơn 4,2 tỷ đồng; cải thiện môi trường tại 54 kênh rạch; xây dựng hơn 270 “tuyến hẻm văn  minh, sạch đẹp, an toàn”; sửa chữa hệ thống điện cho hơn 1.200 hộ gia đình khó khăn…
 
Theo Ban tổ chức, các hoạt động tình nguyện đã bám sát các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhu cầu của từng địa phương; trong đó tập trung vào các vấn đề về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; xây dựng nếp sống văn minh, mỹ quan đô thị; xây dựng nông thôn mới; đảm bảo trật tự an toàn giao thông; các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, đảm bảo an sinh xã hội; tuyên truyền pháp luật và tham gia cải cách hành chính.
Cắt tóc miễn phí cho các thiếu nhi tại công viên Khánh Hội, quận 4. Ảnh: An Hiếu - TTXVNCắt tóc miễn phí cho các thiếu nhi tại công viên Khánh Hội, quận 4. Ảnh: An Hiếu - TTXVN
Cắt tóc miễn phí cho các thiếu nhi tại công viên Khánh Hội, quận 4. Ảnh: An Hiếu - TTXVN
Qua các hoạt động tình nguyện đã phát huy sức trẻ đóng góp cho cộng đồng xã hội, góp sức vào quá trình xây dựng và phát triển thành phố, đất nước.

Đây cũng là môi trường để các bạn trẻ trải nghiệm, phấn đấu và trưởng thành; đặc biệt trong các chiến dịch tình nguyện hè năm nay đã có 355 thanh niên tình nguyện được kết nạp Đảng./.
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm