Giải thưởng Top ICT Việt Nam hướng tới xu hướng phát triển của cách mạng công nghiệp lần thứ 4

Giải thưởng Top ICT Việt Nam hướng tới xu hướng phát triển của cách mạng công nghiệp lần thứ 4
Trong lần thứ 19 được tổ chức, Giải thưởng mang một diện mạo mới khi sáp nhập Giải thưởng Top 5 và Huy chương vàng ICT Việt Nam thành Giải thưởng Top ICT Việt Nam 2017. Có 31 doanh nghiệp, sản phẩm - dịch vụ tiêu biểu được vinh danh thuộc 12 hạng mục gồm: Đơn vị công nghệ thông tin, viễn thông; máy tính thương hiệu Việt Nam; cung cấp dịch vụ tích hợp hệ thống công nghệ thông tin; bán lẻ; đơn vị internet - viễn thông; dịch vụ nội dung số; phần mềm; gia công xuất khẩu phần mềm; đào tạo công nghệ thông tin; doanh nghiệp phát triển nhanh nhất; top sản phẩm công nghệ thông tin - viễn thông triển vọng, có tính sáng tạo; giải pháp - sản phẩm - dịch vụ cung cấp cho khách hàng ở nước ngoài hay tại Việt Nam.
 

Theo Ban tổ chức, Giải thưởng năm nay bổ sung thêm một số hạng mục mới để phù hợp với xu hướng phát triển của cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Đáng chú ý là hạng mục top sản phẩm công nghệ thông tin - viễn thông triển vọng, có tính sáng tạo được trao cho các sản phẩm: Phần mềm văn phòng điện tử Online Offfice; hệ thống quản trị tài liệu thông minh DocPro; phần mềm quản lý khách sạn FPT i.Hotel; tổng đài điện thoại doanh nghiệp Cloudfone. Hạng mục giải thưởng này giúp thúc đẩy khả năng sáng tạo của doanh nghiệp, trong đó sản phẩm tổng đài điện thoại Cloudfone có tỉ lệ nội địa hóa phần cứng là 20% và phần mềm là 100%.
 
Ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, năm nay, Giải thưởng chỉ tập trung vào bình chọn và vinh danh các doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực. Những doanh nghiệp được trao giải năm nay đều là doanh nghiệp dẫn đầu về doanh số kinh doanh năm 2016, có mức tăng trưởng bình quân cao từ 10 - 25% so với năm 2015. Đặc biệt, các doanh nghiệp đã khẳng định vị trí tiên phong cung cấp sản phẩm dịch vụ, giải pháp về smart, IoT, tự động hóa… Đây là những xu hướng phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu.
 
Giải thưởng Top ICT Việt Nam là một trong những giải thưởng mang tầm vóc quốc gia, đồng thời là giải có uy tín trong ngành công nghệ thông tin ra đời sớm nhất của cả nước. Giải thưởng nhằm mục tiêu xếp hạng, quảng bá, tôn vinh và khuyến khích các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin - viễn thông đẩy mạnh hoạt động, nâng cao năng lực cạnh tranh; góp phần chủ đạo đưa lĩnh vực này trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp ngày càng tích cực hơn vào tăng trưởng kinh tế của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung./.
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm