Đồng hành cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa xây dựng thương hiệu Việt

Đồng hành cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa xây dựng thương hiệu Việt
Theo TS. Đinh Thị Mỹ Loan, doanh nghiệp nhỏ và vừa tuy yếu thế về nhiều mặt như không tuân theo quy luật thị trường, sản xuất kinh doanh theo phong trào, chưa chú trọng đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, nhưng cũng có ưu điểm nổi bật là linh hoạt, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động...    

Do đó, chương trình "Đồng hành cùng thương hiệu Việt" của Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam, là một trong những hành động cụ thể của nhà bán lẻ về hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam phát triển và hội nhập.      

Chương trình "Đồng hành cùng thương hiệu Việt", được triển khai sau 4 tháng, đến nay đã thu hút gần 20 doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia, đồng thời đạt được nhiều bước chuyển mình tích cực về nhận diện thương hiệu, bao bì, phân phối... Hiện sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia chương trình đã có mặt trên quầy kệ của hệ thống siêu thị Big C Việt Nam.     
Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh trao giải "Thương hiệu Việt yêu thích nhất năm 2016" cho các doanh nghiệp. Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN
Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh trao giải "Thương hiệu Việt yêu thích nhất năm 2016" cho các doanh nghiệp. Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN

Chia sẻ về câu chuyện xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp thông qua sự hỗ trợ từ Chương trình "Đồng hành cùng thương hiệu Việt", ông Nguyễn Xuân Tồn, chủ cơ sở Cà phê Long Triều, tỉnh Lâm Đồng, cho biết, trước đây, cơ sở này khởi nghiệp với ngành sản xuất kinh doanh cà phê, nhưng trong thời gian dài người mua chỉ biết "tin tưởng" người bán chứ không nhận diện được sản phẩm.    

Qua đó, nhận thức được vấn đề xây dựng thương hiệu là rất quan trọng, tuy nhiên để làm được thương hiệu doanh nghiệp phải chịu áp lực về giá cả, tiếp thị truyền thông, vốn...     

Để giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam vượt qua những thách thức trong phát triển, ông Philippe Broianigo, Tổng giám đốc Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam, cho rằng, Chương trình "Đồng hành cùng thương hiệu Việt" vẫn còn một hành trình dài phía trước và triển khai ra nhiều tỉnh thành trên cả nước.    

Những bước khởi động mạnh mẽ, thiết thực mà Chương trình "Đồng hành cùng thương hiệu Việt" đã hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trong thời gian qua, sẽ là nền tảng để Central Group Việt Nam và Big C cùng nghĩ, cùng làm với doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu trong tương lai.   

Đồng quan điểm, bà Nguyễn Phi Vân, chuyên gia, cho rằng, trong bối cảnh biên giới quốc gia dần mờ nhạt trên bản đồ kinh tế, thì sự phát triển và sống còn của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa phụ thuộc rất nhiều vào tầm nhìn của doanh nghiệp đó. Vì vậy, muốn tồn tại và phát triển bền vững, các doanh nghiệp cần mở rộng tầm nhìn đến thị trường quốc tế, để có thể lớn mạnh ngay trên sân nhà.      

Theo bà Nguyễn Phi Vân, không có doanh nghiệp lớn nào mà không bắt đầu khởi nghiệp từ doanh nghiệp nhỏ. Đồng thời, doanh nghiệp nhỏ không có nghĩa là nhỏ hoài, mà phải có tư duy lớn, từ đó huy động nguồn lực, xây dựng thường hiệu vươn ra thị trường khu vực và thế giới./.     

Có thể bạn quan tâm