​Khai mạc chuỗi triển lãm về công nghệ và giải pháp sản xuất

​Khai mạc chuỗi triển lãm về công nghệ và giải pháp sản xuất
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Isara Nurintranart, Giám đốc Điều hành công ty Reed Tradex cho biết, Metalex Vietnam và Nepcon Vietnam là hai sự kiện được tổ chức thường niên hơn 10 năm qua và đã trở thành nền tảng lý tưởng cho các nhà công nghiệp cập nhật, đổi mới kiến thức trong lĩnh vực gia công kim loại và điện tử. 
Các đại biểu cắt băng khai mạc chuỗi triển lãm. Ảnh: Xuân Anh - TTXVN
Các đại biểu cắt băng khai mạc chuỗi triển lãm.
Ảnh: Xuân Anh - TTXVN

Metalex Vietnam 2018 sẽ là điểm đến của hơn 10.000 người mua hàng khắp nơi trên thế giới đến tiếp cận các loại máy công cụ và giải pháp gia công mới nhất của 500 thương hiệu đến từ 25 quốc gia, vùng lãnh thổ khác nhau. Trong đó, nhiều thương hiệu nổi tiếng như Hoffmann, Hexagon, Takamaz, Weldcom... Trong khi, Nepcon Vietnam 2018 thu hút hơn 200 nhà cung cấp đến từ 20 quốc gia trưng bày, giới thiệu và kết nối giao thương trong lĩnh vực công nghệ, điện tử.
 
Triển lãm Supportting Industry Show được tổ chức bởi JETRO nhằm tạo cơ hội gặp gỡ kết nối trực tiếp cho các bên trong chuỗi cung ứng ngành công nghiệp hỗ trợ giữa các doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam.
 
Ông Takimoto Koji, Trưởng đại diện JETRO tại Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, hiện có gần 2.500 công ty Nhật Bản hoạt động tại Việt Nam, hơn một nửa trong số đó hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp sản xuất. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp đang phải nhập khẩu nguyên vật liệu, linh kiện, phụ tùng.

Trên thực tế, dù rất muốn tăng tỷ lệ nội địa hóa nhưng các doanh nghiệp Nhật Bản mới chỉ mua được khoảng 33% linh kiện tại Việt Nam, trong số đó bao gồm cả các sản phẩm của doanh nghiệp Nhật Bản.
 
Supportting Industry Show với sự tham gia của 29 nhà sản xuất Nhật Bản; trong đó, nhiều nhà sản xuất tên tuổi đang đầu tư tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ thúc đẩy mức độ liên kết giữa các nhà sản xuất Nhật Bản và các nhà cung ứng Việt Nam, góp phần nâng cao tỷ lệ nội địa hóa cho các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam trong thời gian tới.
 
Ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc ITPC cho rằng, chuỗi triển lãm bao gồm các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, công nghệ kết hợp với các chương trình kết nối, giao lưu thương mại chính là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường, định hướng chiến lược phát triển hiệu quả trong thời gian tới.
 
Chuỗi triễn lãm Metalex Vietnam 2018, Nepcon Vietnam 2018 và Supporting Industry Show sẽ kéo dài đến hết ngày 13/10./. 
Xuân Anh
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm