Thanh niên đối thoại trực tiếp với lãnh đạo UBND tỉnh Long An:

Thanh niên với chính sách hỗ trợ khởi nghiệp, phát triển kinh tế

Thanh niên với chính sách hỗ trợ khởi nghiệp, phát triển kinh tế
Tại buổi đối thoại, nhiều đoàn viên, thanh niên đã đặt các câu hỏi liên quan đến các vấn đề như hoạt động hỗ trợ, tư vấn hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên; vấn đề đào tạo nghề, giải quyết việc làm, hạn chế tình trạng thất nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp, vốn vay phát triển kinh tế hộ gia đình, nhất là thanh niên nông thôn, thu hút thanh niên công tác, lao động tại địa phương…
Ông Trần Văn Cần, Chủ tịch UBND tỉnh Long An trả lời câu hỏi của đoàn viên-thanh niên. Ảnh: Thanh Bình-TTXVN
Ông Trần Văn Cần, Chủ tịch UBND tỉnh Long An trả lời câu hỏi của đoàn viên-thanh niên. Ảnh: Thanh Bình-TTXVN

Ông Trần Văn Cần, Chủ tịch UBND tỉnh Long An và đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Long An đã trao đổi, làm rõ các nội dung mà đoàn viên, thanh niên quan tâm.

Buổi đối thoại cũng là cơ hội để thanh niên bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình liên quan đến chính sách hỗ trợ khởi nghiệp, phát triển kinh tế.

Lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ngành của tỉnh Long An đã lắng nghe ý kiến, kiến nghị, đề xuất và giải đáp trực tiếp vướng mắc của thanh niên.

Sau buổi đối thoại, UBND tỉnh Long An sẽ có văn bản thông báo kết quả làm việc và chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, cơ quan liên quan tiếp thu, xử lý các kiến nghị mà các đại biểu đã nêu, tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên học tập, khởi nghiệp tốt hơn.
Đại diện đoàn viên, thanh niên nêu ý kiến. Ảnh: Thanh Bình-TTXVN
 Đại diện đoàn viên, thanh niên nêu ý kiến. Ảnh: Thanh Bình-TTXVN

Chủ tịch UBND tỉnh Long An cũng mong muốn tuổi trẻ tỉnh Long An tiếp tục nỗ lực học tập, lập nghiệp, trực tiếp tham gia phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X; đồng thời đoàn viên, thanh niên cần tích cực thi đua lao động sáng tạo, bám sát các nhiệm vụ chính trị của tỉnh để cụ thể hóa thành kế hoạch, chương trình hành động phù hợp với thực tiễn; tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ, đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Cũng tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Văn Bon, Giám đốc Sở Nội vụ Long An cho biết: Sở Nội vụ tỉnh Long An sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất UBND tỉnh có chính sách thu hút nguồn nhân lực, đặc biệt là những người có trình độ chuyên môn cao trong các lĩnh vực mà tỉnh Long An còn thiếu như nhân lực cao ở lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, y tế.
Quang cảnh cuộc đối thoại. Ảnh: Thanh Bình-TTXVN
Quang cảnh cuộc đối thoại. Ảnh: Thanh Bình-TTXVN

Liên quan tới các giải pháp để công tác phối hợp hướng nghiệp, dạy nghề gắn với thị trường lao động cho thanh niên, nhất là bộ đội xuất ngũ đạt hiệu quả, tránh lãng phí nguồn nhân lực, đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An cho biết: Việc tiếp nhận đào tạo nghề cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự đang được triển khai. Thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự có nhu cầu học nghề có thể đến các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh để được tư vấn, lựa chọn nghề nghiệp phù hợp gắn với giải quyết việc làm sau đào tạo./.
TTXVN/Báo ảnh Dân tộc và Miền núi

Có thể bạn quan tâm