Đoàn công tác Bộ Y tế làm việc tại Long An

Đoàn công tác Bộ Y tế làm việc tại Long An
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Y tế Long An đã báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động khám chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn. Theo đó, hệ thống cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế của tỉnh hiện có một Bệnh viện đa khoa tỉnh, ba bệnh viện chuyên khoa, ba bệnh viện đa khoa khu vực, 11 trung tâm y tế có chức năng khám chữa bệnh, 4 phòng khám đa khoa khu vực, 166 trạm y tế xã, một bệnh viện tư nhân và 6 phòng khám đa khoa tư nhân.

Thời gian qua, tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính, quy trình khám chữa bệnh để giảm thời gian chờ đợi, phiền hà cho người bệnh... 
Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Bùi Như Trường Giang – TTXVN.
Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Bùi Như Trường Giang – TTXVN.
Long An đẩy mạnh tuyên truyền Luật Bảo hiểm y tế, nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa, quyền lợi khi tham gia. Do đó, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế của tỉnh đạt mức cao, tính đến hết năm 2016, toàn tỉnh có hơn 1,2 triệu người tham gia bảo hiểm y tế, đạt 80,67%. Quỹ khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế được sử dụng tốt, không bị bội chi, năm 2016, số thu đạt hơn 1.032 tỷ đồng, cân đối quỹ là hơn 27 tỷ đồng.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Lê Tấn Dũng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Bùi Như Trường Giang - TTXVN.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Lê Tấn Dũng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Bùi Như Trường Giang - TTXVN.
Tỉnh Long An kiến nghị, Bộ Y tế phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam trong việc thống nhất triển khai các văn bản chỉ đạo liên quan đến hoạt động bảo hiểm y tế, tránh chồng chéo; sớm bổ sung các danh mục kỹ thuật tương đương và giá dịch vụ các kỹ thuật còn thiếu để địa phương thuận lợi trong công tác khám chữa bệnh bảo hiểm y tế... Ngoài ra, Bộ Y tế cần triển khai đồng bộ ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, khám chữa bệnh bảo hiểm y tế vì hiện nay hệ thống phần mềm được ứng dụng ở nhiều nơi khác nhau, chưa tương thích, một số đã lỗi thời. 
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn đánh giá cao những nỗ lực của các cấp, ngành của tỉnh trong thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; thực hiện cấp phát miễn phí thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo, cận nghèo... 
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Bùi Như Trường Giang – TTXVN.
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Bùi Như Trường Giang – TTXVN.
Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn đề nghị, tỉnh cần tăng cường kiểm tra, giám sát công tác khám chữa bệnh bảo hiểm y tế; đẩy mạnh công tác thu hút nhân tài... Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội và các đơn vị có liên quan cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa để kịp thời xử lý những khó khăn, vướng mắc trong công tác khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Về các kiến nghị của tỉnh, Thứ trưởng Phạm Lê Tuấn chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ Y tế tiếp thu, nghiên cứu để xử lý phù hợp với tình hình thực tế.
 
Trước đó, Đoàn công tác của Bộ Y tế đã kiểm tra thực tế công tác khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An và một số bệnh viện đa khoa tuyến huyện./. 
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm