Đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh Long An lần thứ III

Đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh Long An lần thứ III
Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 19 người. Ông Lê Minh Đức, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Long An được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội. 
Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia tỉnh Long An nhiệm kỳ 2017 - 2022. Ảnh: Báo Long An online
Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia tỉnh Long An nhiệm kỳ 2017 - 2022. Ảnh: Báo Long An online

Trong nhiệm kỳ mới, Hội xác định nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục thực hiện Chỉ thị 04-CT/TW ngày 6/7/2011 của Ban Bí thư “Về tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới”. Trong đó, xác định hai chương trình trọng tâm là “Tuyên truyền giáo dục gắn với nhiệm vụ kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng” và “Tham gia thực hiện các hoạt động chính trị, kinh tế-xã hội, xúc tiến hợp tác đầu tư và thực hiện các hoạt động nhân đạo, từ thiện”.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia tỉnh Long An đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần xây dựng lòng tin, tình đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau giữa nhân dân trong tỉnh với nhân dân Campuchia nói chung và hai tỉnh Svay Rieng và Prey Veng nói riêng.

Các hoạt động đối ngoại nhân dân và các chương trình phối hợp chăm lo sức khỏe cho những đối tượng nghèo ở vùng biên giới được quan tâm. Hội tổ chức các đoàn công tác sang thăm, hỗ trợ giúp nước bạn Campuchia xây dựng các công trình phục vụ cho giáo dục, giao thông, xây dựng kết cấu hạ tầng và nông nghiệp như: xây Trường Tiểu học Hữu Nghị Khmer-Việt Nam, cầu Hữu nghị 1 và 2 tại tỉnh Svay Rieng và Prey Veng; duy trì các hoạt động kết nghĩa giữa các địa phương hai bên biên giới.

Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia tỉnh Long An cũng phối hợp với các cơ quan, đoàn thể tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên Campuchia, con em Việt kiều đang sinh sống tại Campuchia sang học tập, đào tạo, bồi dưỡng tại các trường học trong tỉnh; tổ chức cho học sinh, sinh viên tỉnh Long An sang các trường Đại học ở Vương quốc Campuchia giao lưu, học tập, đào tạo, bồi dưỡng tiếng Khmer, tạo nguồn nhân lực cho các huyện biên giới và các ngành chức năng của tỉnh.

Bên cạnh đó, Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia còn phối hợp tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân với quy mô lớn như: Hội trại “Giao lưu hữu nghị thanh niên 3 tỉnh Long An-Svay Rieng-Prey Veng lần thứ I”; tổ chức đoàn thăm chiến trường xưa tại Campuchia; giao lưu văn hóa, thể thao thanh niên 3 tỉnh lần II, giao lưu sinh viên Việt Nam - Campuchia tại Long An,… Đây là cầu nối thắt chặt tình hữu nghị giữa chính quyền và nhân hai nước.

Tại Đại hội, 11 tập thể, 15 cá nhân đã được nhận bằng khen của Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam và Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia; 8 cá nhân nhận giấy khen của Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia tỉnh Long An vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhiệm kỳ qua./.

TTXVN/Báo ảnh Dân tộc và Miền núi

Có thể bạn quan tâm