Hà Nội ra mắt trang thông tin du lịch tiếp cận dành cho người khuyết tật

Hà Nội ra mắt trang thông tin du lịch tiếp cận dành cho người khuyết tật
Thông qua trang thông tin điện tử https://dulichtiepcan.com/vi-vn và trang mạng xã hội https://www.facebook.com/dulichtiepcan, người khuyết tật có thể tìm được thông tin về các điểm tham quan để chủ động cho những chuyến du lịch của mình. Tại trang web, 22 điểm tham quan, 8 khách sạn, 7 nhà hàng tại Hà Nội cùng các tuyến vận chuyển như sân bay Nội Bài, ga Hà Nội và một số điểm xe buýt… được thông tin chi tiết. Những người khuyết tật cũng tìm thấy ở đây các văn bản pháp luật liên quan đến người khuyết tật như: Nghị quyết về việc phê chuẩn Công ước của Liên hợp quốc về quyền của người khuyết tật; Công ước quốc tế về quyền của người khuyết tật, đề án trợ giúp người khuyết tật giai đoạn 2012 – 2020; quy chuẩn quốc gia về xây dựng công trình đảm bảo người khuyết tật tiếp cận sử dụng… Trang thông tin điện tử cũng đưa nhiều tin tức liên quan đến người khuyết tật, tư vấn cho người khuyết tật khi đi du lịch, những câu chuyện về người khuyết tật… 

Dự án xây dựng trang thông tin du lịch tiếp cận do nhóm Vì tương lai tươi sáng thuộc Hội Người khuyết tật thành phố Hà Nội thực hiện từ tháng 12/2016, với sự tài trợ của Quỹ Abilis (Phần Lan). Trang thông tin giới thiệu bằng ngôn ngữ Việt và Anh. 

Để xây dựng trang thông tin điện tử, các thành viên trong nhóm đã tiến hành khảo sát các điểm tham quan, một số khách sạn, ga đường sắt, sân bay Nội Bài và một số tuyến xe buýt trong thành phố. Thông tin về khả năng tiếp cận của từng nơi khảo sát được cập nhật nhằm cung cấp cho du khách những thông tin sát thực và đầy đủ. Những trở ngại về khả năng tiếp cập cũng được trao đổi với các đơn vị liên quan và đã nhận được sự phản hồi tích cực từ các bên. 

Thực tế, người khuyết tật tham gia du lịch đang gặp nhiều khó khăn do nhiều nơi thiếu khu vực riêng dành cho người khuyết tật vận động, đa phần các nơi không có chỉ dẫn cho người khiếm thị và khiếm thính. Trang thông tin du lịch tiếp cận góp phần tạo môi trường du lịch “bằng phẳng, không rào cản” đối với tất cả du khách.
Đinh Thị Thuận 
TTXVN

Có thể bạn quan tâm