Thứ 3, 21/11/2017, 5:36 GMT+7
Hà Nội lập lại trật tự trong hoạt động quảng cáo
10:24, 18/09/2017
Thành phố Hà Nội đang thiết lập lại trật tự, kỷ cương, nền nếp trong hoạt động quảng cáo theo tinh thần quyết liệt, nghiêm minh nhằm tạo diện mạo cho không gian, cảnh quan đô thị Thủ đô Hà Nội.
Lực lượng chức năng phường Hàng Buồm (Hoàn Kiếm, Hà Nội) tháo dỡ biển quảng cáo sai quy định. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Thành phố đa tổ chức hai đợt ra quân tháo dỡ bảng quảng cáo vi phạm, bảng hộp đèn trên dải phân cách và ra quân xử lý vi phạm về biển hiệu, bảng quảng cáo tại mặt tiền, mặt tường bên công trình, nhà ở. Kết quả, 183/190 bảng quảng cáo vi phạm phải dỡ bỏ, chỉ một số ít chưa được xử lý triệt để; 149/149 bảng hộp đèn trên dải phân cách bị xóa bỏ. Lực lượng chức năng cũng kiểm tra, xử lý 53.635 biển hiệu mặt tiền, mặt tường bên công trình, trong đó đã tháo dỡ 8.410 biển, yêu cầu chỉnh sửa nội dung 40.133 biển, chỉnh sửa kích thước 5.092 biển. Bên cạnh đó, 300 bảng quảng cáo tại mặt tiền nhà ở, công trình phải tháo dỡ; xử lý về nội dung quảng cáo 493 bảng... 

Sự kiên quyết của thành phố đã được dư luận đánh giá cao, không còn tình trạng “trăm hoa đua nở” bảng quảng cáo, biển hiệu trên các tuyến phố trọng tâm. Ông Bùi Minh Hoàng - Trưởng phòng Quản lý văn hóa thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, các quận, huyện cơ bản giữ được ổn định trật tự quảng cáo, không để xảy ra tình trạng tái vi phạm và vi phạm mới trên địa bàn, đặc biệt là những tuyến phố điểm về văn minh đô thị. Ý thức tự giác chấp hành của các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn đã được nâng lên rõ rệt. 

Quan tâm công tác quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên cơ sở phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội, trước năm 2007, Hà Nội đã thực hiện quy hoạch quảng cáo tấm lớn trên các tuyến đường. Đến năm 2012, thành phố điều chỉnh quy hoạch để phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô. Tổng số quy hoạch là 525 vị trí thuộc 7 tuyến đường huyết mạch của thành phố và khu vực nội thành. 

Hiện nay, thành phố đang xây dựng Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2050, bao gồm điều chỉnh quy hoạch tại 7 tuyến cũ để phù hợp với quy định của pháp luật và điều kiện thực tế địa phương, đồng thời quy hoạch mới 15 tuyến đường, quốc lộ mới mở, dự kiến hơn 900 vị trí. 

Quy hoạch đã được Thường trực Thành ủy cho ý kiến chỉ đạo, công khai lấy ý kiến của tổ chức, doanh nghiệp và người dân đóng góp. Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổng hợp kết quả ý kiến trình UBND thành phố báo cáo Thường trực HĐND xem xét, thông qua. Khi ban hành, Quy hoạch quảng cáo ngoài trời sẽ góp phần cải thiện diện mạo đô thị, phục vụ dân sinh, góp phần nâng cao ý thức của các tổ chức, đơn vị và nhân dân trên địa bàn thành phố.
 
Đinh Thị Thuận
Ý kiến bạn đọc
Bình luận: