Hà Nội bố trí hơn 5.000 ca trực đảm bảo điện trong dịp Tết

Hà Nội bố trí hơn 5.000 ca trực đảm bảo điện trong dịp Tết
Điện lực Hà Nội phấn đấu không để xảy ra sự cố trong dịp Tết này. Ảnh: EVN Hà Nội cung cấp.
Điện lực Hà Nội phấn đấu không để xảy ra sự cố trong dịp Tết này. Ảnh: EVN Hà Nội cung cấp.

Cụ thể, EVN HANOI không cắt điện lưới cao, trung, hạ thế từ 0h00’ ngày 18/01/2017 (ngày 21 tháng Chạp năm Bính Thân) đến hết 24h00’ ngày 01/02/2017 (tức ngày 05 Tết năm Đinh Dậu). Các công ty điện lực cấp quận, huyện lập phương án đảm bảo điện, lịch trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện trong suốt thời gian nghỉ Tết để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và đảm bảo chất lượng điện năng cho toàn địa bàn thủ đô Hà Nội trong những ngày Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. 

Ngoài ra, đơn vị sẽ bố trí cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới và máy phát điện dự phòng để đảm bảo điện phục vụ công tác tổ chức các hoạt động kỷ niệm 87 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam tại các địa điểm quan trọng như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Phủ Chủ tịch, Phủ Thủ tướng, các Đại sứ quán, UBND thành phố Hà Nội, các cơ quan thông tin đại chúng và các nơi vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố. 

Trước đó, EVN HANOI đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc như công ty lưới điện cao thế thành phố Hà Nội kiểm tra toàn diện các trạm 110kV, các đường dây 110kV đặc biệt tăng cường kiểm tra các trạm biến áp. Đồng thời, bố trí lực lượng kiểm tra hành lang an toàn lưới điện cao áp trên các tuyến 110kV cấp cho các trạm 110 kV cấp điện cho các trọng điểm, đặc biệt từ 0h00’ ngày 27/01/2017 (30 Tết) đến 24h00’ ngày 31/01/2017 (mùng 4 Tết). 

Các công ty điện lực quận huyện đã chủ động liên hệ với các cơ quan liên quan đảm bảo các yêu cầu phục vụ điện tại các nơi tổ chức các hoạt động chào mừng năm mới. Bên cạnh đó, bố trí lực lượng trực vận hành tại các điểm đảm bảo điện, chuẩn bị đầy đủ thiết bị, vật tư dự phòng, các máy phát điện, hợp bộ lưu động cùng cáp cấp nguồn cho máy sẵn sàng làm việc để dự phòng cho xử lý sự cố. Ngoài ra, kiểm tra phương tiện phòng chống cháy nổ tăng cường cho các trạm trọng điểm, đảm bảo thông tin kịp thời thông suốt trong mọi tình huống, nhằm đảm bảo điện thông suốt, liên tục dịp cho người dân thủ đô vui Tết đón Xuân Đinh Dậu 2017.

Có thể bạn quan tâm