Hà Nội tăng cường khai thác nhiều tuyến du lịch văn hóa đặc trưng

Hà Nội tăng cường khai thác nhiều tuyến du lịch văn hóa đặc trưng
Trước hết phải kể tới tuyến Hop on Hop off (dịch vụ xe du lịch dừng đón và trả khách tại các điểm du lịch nổi tiếng trong thành phố) đầu tiên hoạt động ở Hà Nội do Công ty du lịch Hà Nội (Hanoitourist) tổ chức. Dịch vụ Hop on Hop off nằm trên Tuyến du lịch vàng tham quan Hà Nội mới được khai trương với chủ đề Truyền thống hiếu học. Tuyến này được xây dựng nhằm kết nối hai điểm du lịch gồm di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám và Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam với các điểm nổi tiếng khác.
 
Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một trong những điểm đến trong Tuyến du lịch vàng tham quan Hà Nội. Ảnh: Quốc Trung - TTXVN
Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một trong những điểm đến trong Tuyến du lịch vàng tham quan Hà Nội. Ảnh: Quốc Trung - TTXVN

Công ty du lịch Vietnamtourism – Hà Nội triển khai tour du lịch đi bộ miễn phí khám phá phố cổ Hà Nội và khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm, được khách du lịch nước ngoài đón nhận nhiệt tình. Hiện tạị, đơn vị này đang tập trung triển khai hai tour du lịch gồm: Dấu ấn phố nghề Thăng Long và Giao lưu với phương Tây của Thăng Long – Hà Nội. Ngoài ra, Công ty du lịch Vietnamtourism – Hà Nội còn triển khai các tour khác như: Hà Nội đầu thế kỷ XX, Hà Nội qua các con ngõ nhỏ...

Công ty du lịch Vietravel Hà Nội cũng cho ra mắt 5 chương trình tour tham quan miễn phí kết hợp đi bộ dành cho khách du lịch quốc tế và khách ngoại tỉnh tới Hà Nội với 2 bộ sản phẩm dành cho du khách nước ngoài: Sáng sớm cùng người dân Thủ đô và Lãng mạn hồ Tây; 3 bộ sản phẩm dành cho du khách ngoại tỉnh: Nghệ thuật dân gian Kinh Bắc, cuối tuần cùng người dân Thủ đô và Trải nghiệm cùng giới trẻ Thủ đô.

Công ty APT Travel triển khai giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước chương trình tour Cảm xúc Hà Nội. Đây là một trong chuỗi các sự kiện kích cầu du lịch nội địa của APT Travel hợp tác cùng một số hãng lữ hành tại Hà Nội và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam nhằm tạo cơ hội cho du khách trải nghiệm mới mẻ về một Thủ đô ngàn năm văn hiến với giá ưu đãi.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp lữ hành Hà Nội hợp tác, liên kết với các địa phương, điểm đến và doanh ngiệp tại các tỉnh, thành phố triển khai tour du lịch kết nối các kinh đô Việt cổ mang đậm dấu ấn văn hóa, lịch sử do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với các tỉnh, thành phố xây dựng với tên gọi Hành trình qua các kinh đô Việt cổ. Tour du lịch có hành trình qua 5 di tích lịch sử cố đô của Việt Nam gồm: Phượng Hoàng Trung đô (Nghệ An), Thành nhà Hồ (Thanh Hóa), Hoa Lư (Ninh Bình), đền Hùng (Phú Thọ) và Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội). Các doanh nghiệp lữ hành cũng phối hợp với Ban quản lý Nhà hát Lớn Hà Nội xây dựng tour tham quan Nhà hát Lớn với mục đích giới thiệu kiến trúc đặt biệt tới du khách trong nước và quốc tế...

Ngoài các tour, tuyến du lịch đã đưa vào hoạt động, thành phố Hà Nội tiếp tục xây dựng điểm đến và nâng cao chất lượng điểm đến như kêu gọi và lựa chọn nhà đầu tư chiến lược thực hiện các dự án đầu tư phát triển dịch vụ du lịch khu vực hồ Tây, bãi giữa và hai bên sông Hồng, khu vực Nhật Tân – Nội Bài, khu du lịch quốc gia Ba Vì – Suối Hai. Thành phố cũng thực hiện lập và triển khai quy hoạch, đầu tư bảo tồn, phát triển làng nghề truyền thống kết hợp du lịch tại làng gốm sứ Bát Tràng, làng lụa Vạn Phúc và làng cổ Đường Lâm thành điểm đến du lịch đạt chuẩn quốc gia và quốc tế.

Hiện tại, Hà Nội được báo chí quốc tế đánh giá là điểm đến hấp dẫn của khu vực và thế giới. Năm 2018 này, du lịch Thủ đô kỳ vọng đón 25,4 triệu lượt khách du lịch, trong đó 5,5 triệu lượt khách quốc tế.
Đinh Thị Thuận 
TTXVN

Có thể bạn quan tâm