Du khách đến Hà Nội sẽ được cung cấp bốn tour du lịch đi bộ miễn phí

Du khách đến Hà Nội sẽ được cung cấp bốn tour du lịch đi bộ miễn phí

Trung tâm thông tin và hỗ trợ khách du lịch là mô hình kết hợp công - tư của ngành du lịch Hà Nội. Tại đây, du khách được cung cấp các thông tin về các điểm tham quan của Hà Nội và Việt Nam , thông tin về dịch vụ du lịch (nhà hàng, khách sạn, vận chuyển, vui chơi giải trí…). Các ấn phẩm sách hướng dẫn, bản đồ du lịch sẽ được phát miễn phí tới du khách. Bên cạnh đó, các tư vấn du lịch, dịch vụ đặt chỗ, bán vé, bán tour, wifi miễn phí hay các sản phẩm lưu niệm… cũng được cung cấp tại Trung tâm.

Du khách thăm quan chùa Một Cột ở Thủ đô Hà Nội. Ảnh: TTXVN
Du khách thăm quan chùa Một Cột ở Thủ đô Hà Nội. Ảnh: TTXVN

Đặc biệt, Trung tâm sẽ giải đáp hoặc phối hợp cùng các cơ quan chức năng giải quyết những khiếu nại của du khách. Đây cũng là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật phục vụ du khách. Trung tâm hoạt động tất cả các ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ, Tết, mở cửa từ 8 giờ đến 20 giờ hàng ngày. Đội ngũ nhân viên của trung tâm đều sử dụng thông thạo ngoại ngữ thông dụng như: Anh, Pháp, Trung Quốc, Hàn Quốc… 

Đáng lưu ý, Trung tâm sẽ cung cấp bốn tour du lịch đi bộ miễn phí khám phá khu vực phố cổ và không gian hồ Hoàn Kiếm cho khách du lịch gồm: Tour tìm hiểu lịch sử, văn hóa Hà Nội, tour tham quan các công trình kiến trúc tiêu biểu của Hà Nội, tour giới thiệu các phố nghề - một đặc trưng văn hóa của khu phố cổ Hà Nội, tour đưa du khách chứng kiến sự giao thoa văn hóa Đông – Tây trong lòng phố cổ Hà Nội. Các tour được cung cấp và điều hành bởi Công ty du lịch Vietnamtourism – Hanoi . Trong thời gian đầu hoạt động, tour phố nghề Hà Nội được khai thác trước tiên và thực hiện ngay trong ngày khai trương Trung tâm. Thời gian khám phá tour này là 1 giờ 30 phút, từ 9 giờ đến 16 giờ hàng ngày từ thứ tư đến chủ nhật. 

Như vậy, bên cạnh đường dây nóng hoạt động 24/24 giờ với số điện thoại 0941336677 để trợ giúp khách du lịch, sự ra đời của Trung tâm thông tin và hỗ trợ khách du lịch là những bước đi tích cực để Hà Nội tạo dựng hình ảnh thân thiện trong con mắt du khách./. 

Có thể bạn quan tâm