Chung kết "Chủ nhân đất nước" lần thứ VIII

Chung kết "Chủ nhân đất nước" lần thứ VIII
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cuộc thi được tổ chức nhằm tôn vinh vẻ đẹp, tài năng của đội viên, qua đó rèn luyện năng lực tổ chức hoạt động xã hội, giúp các em hiểu thêm những nét đẹp truyền thống của Thăng Long - Hà Nội và của dân tộc, từ đó góp phần định hướng mô hình nhân cách thiếu nhi Thủ đô. 

Phát biểu khai mạc cuộc thi, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội Nguyễn Khánh Bình cho biết, chung kết cuộc thi "Chủ nhân đất nước" nằm trong chùm hoạt động của Ngày hội "Mùa xuân ước mơ tuổi thơ". Đây là chùm hoạt động được tổ chức thường niên dành cho các thiếu niên, nhi đồng, cán bộ Đội tiêu biểu của Thủ đô, là diễn đàn để các em được ôn lại những nét đẹp truyền thống về ngày Tết của dân tộc, nâng cao ý thức, khả năng tương tác, khả năng làm việc nhóm, kỹ năng tham gia hoạt động tập thể, hoạt động xã hội, hoạt động cộng đồng, hoà nhập quốc tế. Qua đó giúp các em rèn luyện ý thức, trách nhiệm bản thân từ những việc làm nhỏ nhất đến việc giữ gìn, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Hoạt động này còn có tinh thần giáo dục tinh thần tương thân, tương ái cho các hội viên câu lạc bộ, cán bộ Đội Hà Nội. 

Cuộc thi "Chủ nhân đất nước Thủ đô" trải qua 2 vòng thi sơ khảo và chung khảo. Vòng sơ khảo có sự tham gia của 29 thí sinh đến từ các trường tiểu học, trung học cơ sở của các quận, huyện trên địa bàn thành phố và hội viên Câu lạc bộ Cán bộ Đội thành phố Hà Nội. Ban Giám khảo đã chọn được 8 thí sinh xuất sắc nhất tham gia vòng Chung khảo. Tại vòng Chung khảo, các thi sinh tham gia phần thi Năng khiếu, 5 thí sinh xuất sắc nhất đã được chọn vào vòng thi Hùng biện. 

Em Vương Thảo Nguyên, học sinh lớp 5B, trường Tiểu học Minh Khai A (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: "Cháu tham gia với mong muốn được học hỏi, giao lưu với các bạn. Cháu sẽ cố gắng học giỏi, vâng lời ông bà cha mẹ, sau này lớn lên cháu sẽ mang sức mình để đóng góp cho Thủ đô ngày một phồn vinh." 

Qua cuộc thi, đội viên, thanh thiếu nhi Thủ đô đã có cơ hội thể hiện năng lực lãnh đạo của mình, đồng thời giúp các em thêm hiểu và thêm yêu Hà Nội. 

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba, và 3 giải khuyến khích cho các phần thi xuất sắc.

Có thể bạn quan tâm