Bí thư Thành ủy Hà Nội làm việc với quận ủy Hà Đông

Bí thư Thành ủy Hà Nội làm việc với quận ủy Hà Đông
Đồng chí Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành uỷ Hà Nội phát biểu. Ảnh: An Đăng – TTXVN
 Đồng chí Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành uỷ Hà Nội phát biểu. Ảnh: An Đăng – TTXVN

Tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Trung Hải đặc biệt lưu ý công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và cải cách thủ tục hành chính tại quận Hà Đông. 

Quận Hà Đông nằm ở phía Tây Nam Thủ đô Hà Nội, là quận có tốc độ đô thị hóa cao, nhiều khu dân cư, khu đô thị mới, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi quản lý hành chính và đô thị hóa nhanh cũng đặt ra những khó khăn, thách thức trong giải quyết các vấn đề xã hội mà nổi bật trong số đó là công tác xây dựng cơ bản, quản lý đô thị, quản lý đất đai trên địa bàn quận, đặc biệt là vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. 

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: An Đăng – TTXVN
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: An Đăng – TTXVN

Đồng chí Hoàng Trung Hải cho rằng, những kết quả cải cách hành chính mà quận đã làm được trong năm 2016 là đi đúng định hướng, nhưng mới chỉ là hoàn thành bước đầu, quan trọng là tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ có tăng hay không. Đồng chí yêu cầu quận phải triển khai cải cách thủ tục hành chính phân thành từng phường, từng loại và phải đi vào thực chất để phục vụ nhân dân một cách kỹ lưỡng. 

Trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đối với đất ở, Bí thư Thành ủy yêu cầu quận Hà Đông cử các đoàn công tác xuống tận nơi, giải quyết trực tiếp với các hộ dân. Đối với đất dịch vụ, các đơn vị có trách nhiệm phải tiến hành giao ban thường xuyên để tìm ra phương án giải quyết tối ưu, căn cứ vào những khó khăn, tồn tại mà đưa ra những nhiệm vụ sát thực tế hơn. Đồng chí Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: “Phải đương đầu, giải quyết dứt điểm các vấn đề còn tồn đọng thì quận mới có thể phát triển”./. 

Có thể bạn quan tâm