21 bộ sưu tập thời trang mới chủ đề “Dẫn đầu xu hướng” sắp ra mắt công chúng Thủ đô

21 bộ sưu tập thời trang mới chủ đề “Dẫn đầu xu hướng” sắp ra mắt công chúng Thủ đô
Cũng theo bà Hằng, với chủ đề “The Innovators – Dẫn đầu xu hướng”, các nhà thiết kế thời trang mới của Học viện Thiết kế và Thời trang London - Ha Noi đã và đang thực hiện những bước đi dài trong việc khẳng định tên tuổi, sự nghiệp của mình. Bằng các tác phẩm sáng tạo và đột phá, các nhà thiết kế trẻ đang dẫn đầu xu hướng, góp phần tạo nên diện mạo mới cho ngành công nghiệp thời trang Việt Nam. Đột phá về thiết kế sáng tạo, đam mê sự nghiệp để thành công, họ chính là thế hệ những nhà thiết kế truyền cảm hứng đến thế giới, tạo nên xu hướng cho ngành công nghiệp thời trang Việt Nam.

21 bộ sưu tập được giới thiệu tới công chúng là 21 câu chuyện khởi nghiệp của các nhà thiết kế trẻ. Mỗi người kể một câu chuyện rất riêng bằng thời trang, lấy cảm hứng từ những điều gần gũi trong cuộc sống, như: chiếc đồng hồ, con mắt, lá bài… cho đến những chủ đề trừu tượng, rộng lớn, như: không gian, chiêm tinh học… Qua những bộ sưu tập này, người xem sẽ khám phá những điều huyền bí của tà thuật Voodoo ở châu Phi, đạo Mẫu ở Việt Nam, những linh vật may mắn hay trải nghiệm những cảm xúc vui vẻ từ bộ phim nổi tiếng “Troll”; lắng đọng cùng bản nhạc bất hủ của Beethoven, chiêm ngưỡng tài hoa của họa sĩ người Pháp Sonia Delaunay...

Những câu chuyện đưa người xem từ vẻ đẹp của Tết cổ truyền Việt Nam, nét cổ kính của thành Rome (nước Ý), tới bất ngờ với chiếc mũ lông của người Mỹ bản địa, vui vẻ cùng vòng quay ngựa gỗ thời Victoria tại châu Âu. Những vấn đề tâm lý xã hội như trầm cảm và hạnh phúc, những người phụ nữ vĩ đại hay bảo vệ loài ong đang có nguy cơ tiệt chủng... cũng được các nhà thiết kế kể lại qua câu chuyện thời trang.

Hoạt động trình diễn nằm trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang tốt nghiệp 2017. Tại đây, những tín đồ thời trang Thủ đô còn được mãn nhãn với triển lãm các bộ sưu tập mới; trao đổi cùng chuyên gia thời trang đến từ Anh, Giáo sư Douglas Macleman về “Bí quyết tạo hồ sơ nghệ thuật hấp dẫn”; chiêm ngưỡng các tác phẩm chuyên ngành Thiết kế đồ họa và Thiết kế nội thất theo công nghệ đào tạo và bằng cấp của Anh.

Đặc biệt, tại khu trưng bày mẫu thiết kế đồng phục “Áo mới đến trường 2017” - hoạt động thường niên của thầy trò Học viện Thiết kế và Thời trang London-Hanoi, những tấm vé của chương trình sẽ được dành cho Quỹ thiết kế sản xuất đồng phục tặng các học sinh nghèo khắp mọi miền đất nước.
Mỹ Bình

Có thể bạn quan tâm