Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội kiến với Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội kiến với Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội kiến với Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon. Ảnh: Thống Nhất-TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc  hội kiến với Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon.
 Ảnh: Thống Nhất-TTXVN

Tại cuộc hội kiến với Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon (Ban Ki Mun), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam cam kết tích cực tham gia vào các nỗ lực của LHQ vì một thế giới hòa bình và phát triển bền vững; tăng cường tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ, phát huy vai trò thành viên tại các cơ quan LHQ như Hội đồng nhân quyền, Hội đồng kinh tế xã hội. Thủ tướng cho biết Việt Nam đang xây dựng kế hoạch triển khai Thỏa thuận Paris COP-21 về chống biến đổi khí hậu và Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững, cảm ơn LHQ đã tích cực hỗ trợ Việt Nam trong việc cứu trợ nhân đạo khẩn cấp cho người dân bị thiệt hại nặng nề do hạn hán và xâm nhập mặn. 

Tổng Thư ký Ban Ki-moon đánh giá cao những đóng góp của Việt Nam và cam kết LHQ luôn sẵn sàng hỗ trợ để Việt Nam có thể phát huy và nâng cao vai trò hơn nữa trong các hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ, hy vọng Việt Nam sẽ sớm cử thêm nữ sĩ quan tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của LHQ trong thời gian tới. Chia sẻ những khó khăn của Việt Nam do hậu quả của hạn hán, biến đổi khí hậu, Tổng Thư ký LHQ thông báo đã bổ nhiệm đặc phái viên về vấn đề chống hạn hán để hỗ trợ các nước. 

Về vấn đề Biển Đông, Tổng thư ký LHQ nhắc lại lập trường nhất quán ủng hộ việc giải quyết hòa bình các tranh chấp, phù hợp với luật pháp quốc tế trong đó có Công ước LHQ về Luật Biển năm 1982, mong ASEAN và Trung Quốc hợp tác để thực hiện đầy đủ và hiệu quả Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), sớm hoàn tất Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC).

Có thể bạn quan tâm