Tấn công bằng dao đẫm máu tại Nhật Bản, 19 người thiệt mạng

Tấn công bằng dao đẫm máu tại Nhật Bản, 19 người thiệt mạng
Tấn công bằng dao đẫm máu tại Nhật Bản, 19 người thiệt mạng ảnh 1
Cảnh sát và lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ tấn công. Ảnh: Mirror/ TTXVN
Cảnh sát Kanagawa thông báo đã nhận được cuộc gọi từ một nhân viên của cơ sở dành cho người tàn tật Tsukui Yamayuri En vào lúc hơn 2 giờ 30 phút sáng 26/7 giờ địa phương (0 giờ 30 phút sáng cùng ngày theo giờ Hà Nội). 

Hiện có thông tin cho biết số người thiệt mạng trong vụ tấn công là 19 người, 45 người khác bị thương, tuy nhiên cảnh sát chỉ xác nhận con số 15 người thiệt mạng và 4 người đang rất nguy kịch.
Theo hãng tin Kyodo của Nhật Bản, cảnh sát Kanagawa đã bắt giữ người đàn ông là nghi phạm trong vụ tấn công và mở cuộc điều tra. Nghi phạm là nam giới 26 tuổi, tên Satoshi Uematsu. Người này đã ra đầu thú tại một đồn cảnh sát địa phương khoảng một tiếng sau khi thực hiện vụ tấn công. 
Hãng tin Kyodo cho hay kẻ đâm chém đẫm máu khai nhận từng là nhân viên làm việc tại cơ sở này. Trong khi đó, tờ Asahi Shimbun dẫn nguồn tin cho biết, nghi phạm khai với cảnh sát rằng hắn "muốn người tàn tật biến khỏi thế giới này".
Video xe cứu thương được huy động đến hiện trường vụ tấn công:


Tấn công bằng dao đẫm máu tại Nhật Bản, 19 người thiệt mạng ảnh 2
Xe cứu thương cấp cứu các nạn nhân tại trung tâm người tàn tật Tsukui Yamayuri Garden. 
Cảnh sát được gọi tới Sagahamira, thị trấn ở phía tây thủ đô Tokyo, vào khoảng 2h30 sáng 26/7.
 
Tấn công bằng dao đẫm máu tại Nhật Bản, 19 người thiệt mạng ảnh 3
Xe cứu thương đỗ trước cửa trung tâm bảo trợ.

Báo Asahi Shimbun cho biết, tên Uematsu đã thú nhận với cảnh sát về lý do ra tay rằng: “Tôi muốn tống khứ người tàn tật khỏi thế giới này”. Hắn từng là nhân viên chăm sóc người tàn tật tại trung tâm Tsukui Yamayuri.



Theo báo Daily Mail (Anh), kẻ tấn công 26 tuổi đã dùng búa phá vỡ cửa sổ của trung tâm Tsukui Yamayuri vào khoảng 2 giờ 30 phút rạng sáng ngày 26/7 (theo giờ địa phương), cướp đi sinh mạng của ít nhất 19 người và làm bị thương 45 người khác ở trung tâm. 

Tấn công bằng dao đẫm máu tại Nhật Bản, 19 người thiệt mạng ảnh 5
Khu vực xảy ra tai nạn.

Người dân sống quanh tòa nhà đã báo cảnh sát sau khi trông thấy một người đàn ông cầm dao, mặc quần áo tối màu bước vào trong trung tâm Tsukui Yamayuri. Một nhân chứng khác cho hay hung thủ có mái tóc màu vàng. 
Tấn công bằng dao đẫm máu tại Nhật Bản, 19 người thiệt mạng ảnh 6
Nhân viên an ninh làm việc tại hiện trường.

Có thể bạn quan tâm