Na dai Mai Sơn

Na dai Mai Sơn
Na dai Mai Sơn có vỏ mềm, màu xanh, thịt màu trắng lại ít hạt, vị ngọt sắc, mùi thơm đặc biệt, ăn rất ngon miệng. Na dùng làm sinh tố, kem ăn cũng rất ngon.

Mỗi năm vào dịp tháng 8 là thời điểm thu hoạch na, dọc 2 bên đường quốc lộ 6 đoạn qua Mai Sơn na được bày bán rất nhiều tạo nên một không khí mua bán nhộn nhịp.

Na dai Mai Sơn ảnh 1
Na dai Mai Sơn có vỏ mềm, màu xanh, thịt màu trắng lại ít hạt, vị ngọt sắc, mùi thơm đặc biệt, ăn rất ngon miệng

Những năm gần đây, các hộ trồng na dai ở Mai Sơn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăm bón, đặc biệt bà con thực hiện kỹ thuật thụ phấn nhân tạo cho na nhờ vậy năng suất cao hơn, trái to, đẹp và nhiều cùi hơn. Để mua được na ngon, nên chọn những quả có vỏ mềm, mỏng, không thâm đen và nứt nẻ, gai to, mắt nở và phẳng, hơi nứt nhưng vẫn còn cuống, đó là na chín cây, ăn ngọt và thơm. Để tránh chọn nhầm na bở, cần lưu ý na dai có đặc điểm là các múi dính chặt vào nhau cả khi chín, vỏ mỏng, có thể bóc ra từng mảng như vỏ quýt và na dai ăn ngọt hơn na bở.

Trong quả na chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất…có lợi ích vô cùng to lớn đối với sức khỏe. Đặc biệt, quả na rất giàu vitamin C, rất hữu ích trong việc tăng cường hệ miễn dịch của con người.

Du khách có dịp đến với Sơn La đừng bỏ lỡ cơ hội vào vườn hái quả, tự tay chọn những quả ngon nhất, lau qua rồi thưởng thức ngay tại vườn để cảm nhận sự mới mẻ, tươi ngon vô cùng thú vị.

Na dai Mai Sơn ảnh 2
Những năm gần đây, bà con thực hiện kỹ thuật thụ phấn nhân tạo cho na nhờ vậy năng suất cao hơn, trái to, đẹp và nhiều cùi hơn. Ảnh minh họa: congthuonghn.gov.vn

Nếu không có điều kiện vào vườn, du khách có thể chọn mua quả tại các sạp hàng dọc 2 bên đường của các bà, các chị người dân tộc Mông, Thái. Đôi khi chỉ là gánh hàng với vài túi mận, đào,…nhưng tất cả đều là hoa quả được bà con trẩy trong vườn nhà, mang ra bán cho khách qua đường, hoàn toàn tự nhiên, không chứa các hóa chất bảo quản độc hại vì thế du khách có thể yên tâm về chất lượng và độ tươi ngon./. 
Theo dulichvn.org.vn

Có thể bạn quan tâm