Khám phá bất ngờ về con đẻn biển đặc sản Quảng Bình

Khám phá bất ngờ về con đẻn biển đặc sản Quảng Bình
Khám phá bất ngờ về con đẻn biển đặc sản Quảng Bình ảnh 1
Đẻn biển đặc sản Quảng Bình thực ra là một loài rắn biển có thân nhỏ dài từ 1m - 2m, có vảy. Đẻn biển gồm rất nhiều loại như: đẻn kim, đẻn cá, đẻn sọc, đẻn bông, đẻn gai. (Nguồn Blogspot)
Khám phá bất ngờ về con đẻn biển đặc sản Quảng Bình ảnh 2
Trong đó, chỉ có loài đẻn kim có đầu nhỏ như một mũi kim đan là có độc. Chất độc của nó mạnh gấp hàng trăm lần rắn hổ và có thể làm con người mất mạng sau nửa giờ. (Nguồn Otofun)
Khám phá bất ngờ về con đẻn biển đặc sản Quảng Bình ảnh 3
Đẻn biển thường được đánh bắt từ tháng 2 đến tháng 8 nhưng nhiều nhất là từ tháng 5-6 (âm lịch) hàng năm. (Nguồn Soha)
Khám phá bất ngờ về con đẻn biển đặc sản Quảng Bình ảnh 4
Thịt của đẻn biển chứa nhiều protein và acid amin, rất ngon và bổ dưỡng nên không chỉ được ưa chuộng ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước châu Á khác. (Nguồn Zing)
Khám phá bất ngờ về con đẻn biển đặc sản Quảng Bình ảnh 5
Đẻn biển được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn thực khách như cháo đẻn, đẻn hầm sả ớt, đẻn bằm xúc bánh đa, chả đẻn, đẻn nướng cuốn lá lốt, đẻn hầm thuốc bắc, ram đẻn, rượu đẻn. (Nguồn Photobucket)
Khám phá bất ngờ về con đẻn biển đặc sản Quảng Bình ảnh 6
Trong đó, tiết đẻn là thứ ấn tượng hơn cả. Để có thể lấy được tiết đẻn, con đẻn được treo ngược lên một cành cây, cắt phần đuôi cho tiết chảy vào một cái chai đã có sẵn rượu trắng. (Nguồn Blogspot)
Khám phá bất ngờ về con đẻn biển đặc sản Quảng Bình ảnh 7
Trong y học, đẻn biển có tác dụng tăng cường sinh lực, giúp bổ thận và khí huyết lưu thông, ngăn ngừa và điều trị viêm đa khớp, cơ thể nhức mỏi lâu ngày, …(Nguồn Ytimg)
Khám phá bất ngờ về con đẻn biển đặc sản Quảng Bình ảnh 8
Đẻn biển có đặc điểm: nổi lên mặt nước ngủ kỹ sau khi ăn no. Lúc ấy, đẻn khoanh tròn, mặc cho sóng nước dập dềnh trôi dạt. (Nguồn Vietbao)

Theo kienthuc.net.vn

Có thể bạn quan tâm