Con chíp chíp - đặc sản Đà Nẵng

Con chíp chíp - đặc sản Đà Nẵng
Con chíp chíp - đặc sản Đà Nẵng ảnh 1
Con chíp chíp thuộc họ nghêu lụa, sống tập trung nhiều dưới đáy sông Hàn ở Đà Nẵng. Ngoài ra, loài nhuyễn thể hai mảnh này cũng phổ biến ở vùng biển Rạng - Núi Thành - Quảng Nam và trong thành phố Quảng Ngãi. (Nguồn Tuoitre)
Con chíp chíp - đặc sản Đà Nẵng ảnh 2
Con chíp chíp có vỏ giống hệt sò lụa vỏ láng nhưng có kích thước nhỏ hơn, trên vỏ chíp chíp có vân chìm hình chữ Y xếp chồng lên nhau. (Nguồn Thegioisao)
Con chíp chíp - đặc sản Đà Nẵng ảnh 3
Chíp chíp có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như chíp chíp nướng, nấu cháo, nấu canh chua, hấp sả chấm muối tiêu chanh... Đây không chỉ là những món ăn ngon rẻ mà còn bổ dưỡng, rất được ưa chuộng. (Nguồn Zone8)
Con chíp chíp - đặc sản Đà Nẵng ảnh 4
Con chíp chíp sống chủ yếu ở vùng nước lợ, nơi cửa sông. (Nguồn Danang)
Con chíp chíp - đặc sản Đà Nẵng ảnh 5
Trong chíp chíp chứa rất nhiều vitamin và chất sắt, rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là cần thiết cho người bị các bệnh tim mạch. (Nguồn Tinlamdep)
Con chíp chíp - đặc sản Đà Nẵng ảnh 6
Những con chíp chíp có thể được khai thác quanh năm ở sông Hàn. Nghề lặn chíp chíp cho thu nhập khá nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nguy hiểm. (Nguồn Hotdeals)
Con chíp chíp - đặc sản Đà Nẵng ảnh 7
Những thợ lặn tại sông Hàn khi bắt chíp chíp đều tuân theo luật bất thành văn là chỉ bắt chíp chíp đã đủ lớn để loài này không bị mất giống. (Nguồn Danang)

Theo kienthuc.net.vn

Có thể bạn quan tâm