Quảng Ninh: Khởi tố vụ án giết hại 4 bà cháu tại thành phố Uông Bí

Quảng Ninh: Khởi tố vụ án giết hại 4 bà cháu tại thành phố Uông Bí
Lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra hiện trường. Ảnh: Nguyễn Hoàng-TTXVN
Lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra hiện trường. Ảnh: Nguyễn Hoàng-TTXVN

Căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi và các tài liệu điều tra ban đầu đã thu thập được có cơ sở xác định là vụ án “Giết người, cướp tài sản” gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ hình sự để tiến hành điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.

Như TTXVN đã đưa tin, vào khoảng 7 giờ sáng 24/9, chị Vũ Thị Thanh (sinh năm 1983, nhân viên của cửa hàng kinh doanh xăng dầu Phương Nam) đi làm ca về nhà riêng ở tổ 1, khu Hợp Thành, phường Phương Nam, thành phố Uông Bí thì phát hiện trong nhà 4 bà cháu bị chết, có tác động thương tích, nghi có dấu hiệu án mạng.

Nạn nhân gồm: bà Nguyễn Thị Hát (sinh 1955 là mẹ đẻ chị Thanh), cháu Phạm Đình Hưng (sinh năm 2007 là con đẻ chị Thanh), cháu Phạm Thu Hà (sinh năm 2008 là con đẻ chị Thanh) và cháu Vũ Khánh Huyền (sinh năm 2013, là cháu ruột - con chị gái chị Thanh).

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Công điện số 8031/CĐ-VPCP ngày 24/9/2016 Bộ Công an, UBND tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan liên quan tiếp tục tiến hành điều tra, truy bắt đối tượng và đồng phạm, làm rõ nguyên nhân gây ra vụ giết người nêu trên, xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Cùng ngày 24/9, tỉnh Quảng Ninh quyết định hỗ trợ cho gia đình nạn nhân trong vụ 4 bà cháu bị giết hại ở thành phố Uông Bí vào sáng 24/9 với mức 6 triệu đồng/nạn nhân; thành phố Uông Bí hỗ trợ mỗi nạn nhân 5 triệu đồng; Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh hỗ trợ 3 triệu đồng cho mỗi nạn nhân là học sinh; phường Phương Nam (thành phố Uông Bí) hỗ trợ 2 triệu đồng/nạn nhân và phối hợp với gia đình tổ chức mai táng cho các nạn nhân./.

Có thể bạn quan tâm