Xây nhà máy cấp nước sạch tại huyện nghèo Đam Rông, Lâm Đồng

Xây nhà máy cấp nước sạch tại huyện nghèo Đam Rông, Lâm Đồng
Ảnh minh họa - Nguồn ảnh: internet
Ảnh minh họa - Nguồn ảnh: internet

Dự án do Doanh nghiệp tư nhân xăng dầu Văn Thân (huyện Đam Rông) làm chủ đầu tư với mục tiêu sản xuất, cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân xã Đạ R’Sal. Nhà máy được xây mới hoàn toàn trên diện tích 11,3 ngàn mét vuông, trong đó bể chứa nước sạch 500m2, diện tích lắp hệ thống thiết bị lọc hoá chất 400m2, diện tích xây dựng nhà quản lý 400m2. Dự án còn các hạng mục khác như khu giải trí, nhà kho, sân bãi, khuôn viên trồng cây xanh…

Từ quý 1/2017, dự án được chủ đầu tư hoàn tất thủ tục và mua sắm trang thiết bị, bắt đầu triển khai xây dựng một số hạng mục. Dự kiến đến quý 4/2018, nhà máy nước sạch Đạ R’Sal đi vào hoạt động và cung cấp khoảng 1.200m3 nước sạch/ngày đêm cho người dân xã Đạ R’Sal và vùng lân cận. Qua đó giúp giảm tình trạng thiếu nước sạch tại địa phương, đặc biệt vào cao điểm mùa khô hàng năm.

Đam Rông là một trong 62 huyện nằm trong Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững (chương trình 30a) của cả nước. Hiện nay trên địa bàn huyện này có khoảng 15 công trình cấp nước sạch đã đưa vào hoạt động từ nhiều năm qua. Tuy nhiên, trong số này có nhiều công trình bị xuống cấp và hư hỏng, chưa đảm bảo phục vụ nguồn nước cho người dân địa phương, đặc biệt vào cao điểm mùa khô hàng năm. Cụ thể như công trình cấp nước sinh hoạt Đăk Tông (xã Đạ Tông), công trình nước sinh hoạt trung tâm xã Đạ Long, công trình nước tự chảy tại xã Đạ M’Rông.

Tin liên quan:

Đầm Ròn "khát" nước

 

Có thể bạn quan tâm