Vinh danh hơn 100 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2017

Vinh danh hơn 100 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2017
Vinh danh hơn 100 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2017. Ảnh: Đức Dũng
Vinh danh hơn 100 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2017.
Ảnh: Đức Dũng

Theo Ban Tổ chức, năm nay có 102 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia được bình chọn theo nhóm sản phẩm gồm: nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ; nhóm sản phẩm chế biến nông, lâm, thủy sản và đồ uống; nhóm sản phẩm thiết bị, máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí và Nhóm các sản phẩm khác.

Việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được thực hiện theo 4 cấp gồm: cấp huyện, cấp tỉnh, cấp khu vực và cấp quốc gia. Những sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được bình chọn dựa trên tiêu chí về đáp ứng thị trường và khả năng phát triển sản xuất; kinh tế - kỹ thuật - xã hội và môi trường; văn hóa và thẩm mỹ, cùng một số tiêu chí khác.

Ông Lưu Duy Dần, Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam cho biết, năm nay có hơn 700 sản phẩm tham gia bình chọn. Ban tổ chức đã lựa chọn được hơn 100 sản phẩm tiêu biểu; trong đó, có những máy móc do chính nông dân cải tiến, sản xuất. Chương trình cũng là dịp tôn vinh các sản phẩm từ làng nghề, góp phần xây dựng thương hiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn, quảng bá và phát triển thị trường xuất khẩu. Với các doanh nghiệp có sản phẩm được tôn vinh, đây là cơ hội để đưa sản phẩm đến gần với người tiêu dùng cũng như tìm kiếm cơ hội xuất khẩu.

Bà Trần Mỹ Tâm, Phó Giám đốc Công ty Mỹ Lệ, có trụ sở tại Bình Phước là doanh nghiệp chuyên chế biến, xuất khẩu hạt điều chia sẻ, đây là lần thứ hai doanh nghiệp được vinh danh. Đó là động lực để doanh nghiệp không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm để đẩy mạnh tiêu thụ trong nước và hướng tới xuất khẩu.

"Chúng tôi chú trọng chế biến sản phẩm không có chất bảo quản. Hiện tại sản phẩm tiêu thụ khá tốt ở thị trường trong nước, hướng tới sẽ xuất khẩu ra nước ngoài, trước mắt là thị trường ASEAN và sẽ tiếp cận thị trường châu Âu và châu Mỹ.", bà Tâm bày tỏ.

Cũng trong sáng nay, Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2017 đã khai mạc. Đây là là một trong chuỗi hoạt động khuyến công hỗ trợ đối với các sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Điều này nhằm động viên, khích lệ những tổ chức, cá nhân, các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn có sản phẩm đạt giải tích cực hơn trong việc duy trì sản xuất và phát triển sản phẩm chất lượng cao, có tiềm năng lợi thế của vùng và quốc gia. Đồng thời, tạo điều kiện để sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được giới thiệu, quảng bá hình ảnh, trên thị trường trong nước và quốc tế.

Hội chợ triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 20-24/9 tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia, Hà Nội.
 
Đức Dũng

Có thể bạn quan tâm