Long An gỡ khó cho doanh nghiệp

Long An gỡ khó cho doanh nghiệp
Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã bày tỏ nhiều ý kiến liên quan đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh; trong đó, phần lớn  tập trung phản ánh về thực trạng hạ tầng giao thông hiện nay vẫn còn nhiều bất cập như đường nhỏ, xuống cấp, chợ tự phát mọc lên nhiều dẫn đến tình trạng tắc đường, kẹt xe diễn ra thường xuyên.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Bùi Giang - TTXVN
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Bùi Giang - TTXVN
   
Ông Nguyễn Văn Đại, đại diện Công ty cổ phần nước Hoàng Minh (Khu công nghiệp Thái Hòa, huyện Đức Hòa, Long An) phản ánh, hiện nay, một số tuyến đường trên địa bàn bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng; tình trạng tắc đường, kẹt xe thường xuyên xảy ra ở các nút giao thông kết nối với Tp. Hồ Chí Minh làm ảnh hưởng đến việc đi lại của công nhân và vận chuyển hàng hóa của doang nghiệp.
 
Đồng quan điểm trên, đại diện Công ty TNHH Texina Việt Nam (KCN Tân Đức, Đức Hòa, Long An) cho biết, một phần nhân viên của công ty đi làm bằng xe đưa đón nhân viên từ Thành phố Hồ Chí Minh đến khu công nghiệp Tân Đức, đoạn đường này đúng ra chỉ mất khoảng 45 phút/chiều.

Nhưng trên thực tế phải mất 1,5 – 2 tiếng đồng hồ do đường nhỏ, hư hỏng, lưu lượng xe quá đông, chợ tự phát nhiều… dẫn đến tình trạng tắc đường, kẹt xe thường xuyên. Việc này ảnh hưởng đến giờ làm, sức khỏe nhân viên, dẫn đến hiệu quả công việc cũng giảm, về lâu dài có thể khiến công ty bị mất nhân viên.
  
Bên cạnh vấn đề hạ tầng giao thông, các doanh nghiệp còn nêu nhiều phản ánh, kiến nghị liên quan về hạ tầng khu công nghiệp, điện nước, việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tuyển dụng lao động…
Đại diện Công ty TNHH Bảo vệ thực vật Phú Nông (Đức Hòa) phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Bùi Giang - TTXVN
Đại diện Công ty TNHH Bảo vệ thực vật Phú Nông (Đức Hòa) phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Bùi Giang - TTXVN
  
Đại diện Công ty TNHH dệt nhuộm Hưng Phát Đạt (khu công nghiệp Xuyên Á, Đức Hòa, Long An) cho hay, doanh nghiệp đầu tư tại khu công nghiệp Xuyên Á từ năm 2008, hàng năm vẫn đóng tiền bảo trì, bảo dưỡng hạ tầng theo hợp đồng.

Thế nhưng thực tế cho đến nay, hạ tầng trong khu công nghiệp rất tồi tệ, nhiều ổ voi, ổ gà lầy lội gây thiệt hại đến hoạt động của các doanh nghiệp. Mặc khác, chủ đầu tư còn tổ chức hội nghị yêu cầu các doanh nghiệp đóng thêm tiền làm đường trong khu công nghiệp, điều này khiến doanh nghiệp rất bức xúc.
  
Do đó, các doanh nghiệp mong muốn chính quyền tỉnh Long An sớm có giải pháp hữu hiệu để giải quyết triệt để những khó khăn, vướng mắc liên quan đến giao thông, hạ tầng khu công nghiệp, môi trường… tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp yên tâm sản xuất, kinh doanh.
 
Ông Nguyễn Văn Được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, từ năm 2017, Long An đã vươn lên đứng đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về kinh tế. Điều này thể hiện qua việc đến hết tháng 10 vừa qua, thu ngân sách của tỉnh đã đạt 12.000 tỷ đồng.

Để đạt được những kết quả nổi bật đó, không thể không kể đến sự đóng góp to lớn của các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn. Vì vậy, chính quyền tỉnh Long An luôn cố gắng cải cách thủ tục hành chính hiệu quả, nâng cao năng lực cạnh tranh, đầu tư hạ tầng… nhằm thu hút đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Được phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Bùi Giang - TTXVN
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Được phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Bùi Giang - TTXVN
   
Theo ông Nguyễn Văn Được, các kiến nghị, đề xuất thiết thực của doanh nghiệp là rất cần thiết để cho tỉnh tiếp tục cải thiện môi trườn đầu tư kinh doanh. Do đó, các sở, ban, ngành liên quan tiếp thu đầy đủ ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp để giải quyết theo đúng thẩm quyền, những vấn đề vượt quá thẩm quyền thì trình lên cấp trên xem xét, giải quyết kịp thời để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.
  
Riêng đối với các doanh nghiệp, trong quá trình hoạt động nếu nảy sinh khó khăn, vướng mắc cần gửi ngay văn bản đến UBND tỉnh hoặc các sở, ngành liên quan chứ không cần chờ đến những buổi hội nghị, đối thoại mới nêu ý kiến./.
 Bùi Giang
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm