Long An: Cải cách thủ tục hành chính giúp doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh

Long An: Cải cách thủ tục hành chính giúp doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh
Tại buổi họp mặt, các doanh nghiệp đã phấn khởi trước sự tạo điều kiện thuận lợi của lãnh đạo tỉnh cũng như các cấp chính quyền địa phương; trong đó, cải cách thủ tục hành chính là một trong những yếu tố cơ bản giúp các doanh nghiệp rút ngắn thời gian làm thủ tục, hạn chế rườm rà nhiều cửa để thúc đẩy mạnh trong việc sản xuất kinh doanh phát triển.
Lãnh đạo tỉnh khen thưởng cho các doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội năm 2017. Ảnh: Báo Long An online
Lãnh đạo tỉnh khen thưởng cho các doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội năm 2017. Ảnh: Báo Long An online
Bên cạnh đó cũng có ý kiến đề xuất tỉnh Long An cần quan tâm hơn nữa trong việc tạo đất sạch để doanh nghiệp giảm bớt chi phí đầu tư.

Theo ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đồng Tâm Long An, hiện nay tỉnh Long An còn tiềm năng đầu tư các dự án rất lớn. Tuy nhiên, việc khi có thông tin quy hoạch dự án nào đó thì có những người đầu cơ đến mua trước của người dân. Khi nhà đầu tư đến thì tiền đền bù giá rất cao. Điều này người dân không hưởng lợi từ việc đền bù giá cao, cũng như nhà đầu tư rất ái ngại cho việc chi phí đầu tư tại các dự án.
 
Bà Phạm Thị Huân – Giám đốc Công ty Ba Huân cho rằng, thời gian qua được sự hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh Long An và Trung ương, bà đã xây dựng hệ thống công nghệ hiện đại giải quyết dịch cúm gia cầm. Bà Huân hy vọng, trong thời gian tới Long An tiếp tục tạo điều kiện để tiếp tục đầu tư những sản phẩm công nghệ cao, giúp người dân an tâm trong việc chăn nuôi gia cầm sạch.
 
Ông Trần Văn Cần – Chủ tịch UBND tỉnh Long An nhấn mạnh, để hoàn thiện môi trường đầu tư, tỉnh Long An đang huy động mọi nguồn lực đầu tư hạ tầng giao thông, điện, nước. Đặc biệt, tỉnh tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông hoàn chỉnh, đồng bộ để phục vụ phát triển công nghiệp. Trọng tâm là triển khai thực hiện Chương trình đột phá huy động mọi nguồn lực xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông phục vụ phát triển công nghiệp vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh thông qua việc đầu tư, kêu gọi đầu tư các tuyến giao thông huyết mạch kết nối các khu, cụm công nghiệp với nhau, kết nối với Thành phố Hồ Chí minh và kết nối đến Cảng Long An. Qua đó, tạo điều kiện đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp ở vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh./.
                 Thanh Bình
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm