Gần 37 tỷ đồng thành lập rừng đặc dụng khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen

Gần 37 tỷ đồng thành lập rừng đặc dụng khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen
Rừng đặc dụng có tổng diện tích hơn 19.700.000 m2 bao gồm: các phân khu chức năng khu bảo tồn các hệ sinh thái - đa dạng sinh học.

Đây là khu bảo vệ nghiêm ngặt thuộc vùng lõi với các hệ sinh thái tự nhiên, sự hiện diện của nhiều loài động, thực vật tạo thành những sinh cảnh đặc trưng của vùng Đồng Tháp Mười. Đồng thời, nằm trong khu vực ngã ba sông Vàm Cỏ Tây - rạch Cái He, nơi trú ngụ và sinh sản của nhiều loài thủy sản tự nhiên của vùng Đồng Tháp Mười.
Khu bảo tồn Đất ngập nước Láng Sen nằm trên địa bàn xã Vĩnh Lợi và một phần thuộc xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng. Nguồn: Báo Long An online
Khu bảo tồn Đất ngập nước Láng Sen nằm trên địa bàn xã Vĩnh Lợi và một phần thuộc xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng. Nguồn: Báo Long An online
Bảo vệ khu chức năng này có sự phối hợp với chính quyền địa phương và có sự tham gia của cộng đồng trong việc khai thác và sử dụng bền vững tài nguyên tự nhiên và khu du lịch sinh thái - phục hồi cảnh quan Đồng Tháp Mười.
 
Khu chức năng này bao gồm cả những công trình nghỉ dưỡng cho khách có nhu cầu; khu vùng đệm là khu vực đất thuộc sở hữu sử dụng của cộng đồng dân cư chủ yếu canh tác lúa, trồng tràm và các cây thân gỗ khác, nuôi thủy sản; khu quản lý hành chính để Bảo tồn và cứu hộ động vật hoang dã.
 
Cũng theo ông Lê Văn Hoàng, việc thành lập khu rừng đặc dụng trên nhằm quản lý, bảo vệ, bảo tồn các hệ sinh thái, đa dạng sinh học gắn với việc sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ cảnh quan và môi trường; phát triển du lịch sinh thái trong vùng trên cơ sở khai thác tiềm năng đa dạng sinh học, tài nguyên thiên nhiên, các danh thắng lịch sử - tín ngưỡng, bản sắc văn hóa bản địa trong vùng; kết hợp hoạt động phát triển du lịch sinh thái và giáo dục môi trường, bảo vệ tài nguyên đất ngập nước; triển khai các hoạt động bảo tồn thiên nhiên có sự tham gia của cộng đồng địa phương thông qua các hoạt động phát triển sinh kế cộng đồng ở vùng đệm./.
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm